Lập cú đúp, Messi giờ đã vượt mặt Suarez

07:04 Thứ năm 25/02/2021

TinTheThao.com.vnLionel Messi đã tỏa sáng với cú đúp, góp công lớn vào thắng lợi 3-0 của Barcelona trước Elche.

Barcelona đã tiếp nối trận thua tan nát trước Paris Saint-Germain tại Champions League vào tuần trước bằng trận hòa trên sân nhà trước Cadiz vào Chủ nhật. Nhưng áp lực đè lên thầy trò HLV Ronald Koeman đã giảm bớt bằng một chiến thắng thoải mái tại Camp Nou rạng sáng nay.

Messi soars past Suarez to become La Liga top scorer amid match-winning performance - Bóng Đá

 Messi vẫn rất xuất sắc ở giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Cú đúp của Messi phần lớn nhờ vào hai pha kiến tạo tuyệt vời, một của Martin Braithwaite, một của Frenkie de Jong. Braithwaite cũng là người kiến tạo cho Jordi Alba lập công, ấn định thắng lợi 3-0 cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Chiến thắng này đưa Barcelona trở lại vị trí thứ ba, kém đội đầu bảng Atletico Madrid 5 điểm, nhưng đã chơi nhiều hơn một trận. Quan trọng không kém, nó đưa đội bóng của Ronald Koeman đi đúng hướng sau hai kết quả đáng thất vọng gần đây.

Như vậy, Messi đã có 18 bàn thắng ở La Liga và vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn, với 2 bàn thắng nhiều hơn Luis Suárez của Atlético Madrid - người đồng đội cũ ở Barcelona.

Mùa trước, dù phải nghỉ thi đấu trong giai đoạn đầu mùa giải 2019/20 vì chấn thương, Messi vẫn xuất sắc sau khi trở lại và ẵm danh hiệu Pichichi với 25 bàn thắng ghi được. Đồng thời, anh cũng đứng đầu danh sách kiến tạo với 21 đường chuyền thành bàn, bỏ xa người xếp sau là Mikel Oyarzabal (11 kiến tạo).

Tỷ số chung cuộc: Barcelona 3-0 Elche.

Messi nhận Pichichi mùa 2019/20:

 
Minh Tuấn | 06:06 25/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục