"Lão tướng" bơi lội mặc niệm nạn nhân khủng bố theo cách không ai ngờ

10:05 Thứ ba 22/08/2017

TinTheThao.com.vnCụ ông Fernando Alvarez đã chấp nhận từ bỏ cơ hội đoạt huy chương tại giải FINA World Masters để mặc niệm nạn nhân vụ khủng bố tại Barcelona.

Theo đó, ông Fernando Alvarez đã đến gặp BTC FINA World Masters với đề nghị trước cuộc đua nên tiến hành 1 phút mặc niệm nạn nhân vụ khủng bố tại Barcelona. Nhả ý của ông Alvarez đã không được chấp nhận bởi lý do "mất thời gian".

aa

 Ông Alvarez đứng yên mặc cho các đối thủ thi nhau tranh tài.

Tuy vậy, ông Alvarez vẫn không từ bỏ ý định mang đầy tính nhân văn này. Cụ thể, khi tiếng còi hiệu lệnh bắt đầu nội dung chung kết 200m bơi ếch vang lên, ông Alvarez vẫn đứng yên mặc cho các đối thủ đã nhảy xuống hồ bơi. Việc này được ông Alvarez duy trì đúng 1 phút.

Giải thích về quyết định trên, ông Alvarez cho hay: "BTC nói với tôi rằng việc mặc niệm là bất khả thi vì không thể lãng phí 1 phút nào cả. Vì vậy, tôi quyết định thi đấu 1 phút sau tiếng còi bắt đầu. Tôi đứng 1 mình ở đó. Tôi chẳng quan tâm đến kết quả, tôi thấy việc này còn tốt hơn cả chuyện tôi thâu tóm mọi HCV trên thế giới."

Hành động cao đẹp của ông Alvarez được câu lạc bộ bơi lội Club Natacion Cadiz chia sẻ trên Twitter và nhận được vô số lời tán dương từ NHM.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 09:40 22/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục