Lãnh đạo cao nhất của Chelsea đột ngột từ chức

08:45 Thứ năm 23/10/2014

Giám đốc điều hành của Chelsea, ông Ron Gourlay đã bất ngờ từ chức vào đêm qua, sau 10 năm gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge. Ở Chelsea, ông vốn còn có quyền lực cao hơn cả chủ tịch Bruce Buck.

Trong thông báo phát đi từ trang chủ, Chelsea cho biết họ đã đạt “thỏa thuận chung” với Gourlay về việc ông từ chức. Gourlay cho biết “đây là thời điểm thích hợp” để ông chuyển sang thử thách ở các lĩnh vực khác như kinh doanh.

Gourlay, người trước đây đã từng làm việc cho Man Utd, đã thay thế Peter Kenyon làm giám đốc điều hành của The Blues vào năm 2009. Kể từ khi Roman Abramovich xuất hiện vào năm 2003, Gourlay là người thứ 3 được giữ chức vụ này.

Ron Gourlay đóng vai trò quan trọng ở Chelsea những năm qua

Tiếp nối thành công của người tiền nhiệm Kenyon, Gourlay đã góp công lớn biến Chelsea trở thành một thế lực thực sự ở Anh và cả châu Âu. Ngoài ra, ông cũng góp phần giúp The Blues có năm đầu tiên làm ăn có lãi dưới triều đại của Abramovich (năm 2012).

Gourlay tham gia với vai trò khá quan trọng trong việc bổ nhiệm HLV gây tranh cãi Rafael Benitez, cũng như đưa Jose Mourinho trở lại Stamford Bridge. Ngoài ra, ông là người đưa về Chelsea HLV “đắt giá” nhất lịch sử, Villas- Boas.

Trên thị trường chuyển nhượng, Gourlay là đạo diễn những thương vụ kỷ lục của Chelsea, mua Fernando Torres vào tháng Giêng năm 2011 với giá 50 triệu bảng, mua Eden Hazard với giá 32 triệu bảng sau đó 1 năm và mới nhất là 32 triệu bảng cho Diego Costa.

Chủ tịch Bruce Buck và giám đốc Marina Granovskaia sẽ tạm thời thay thế vị trí và đảm nhiệm công việc mà Gourlay để lại trước khi Chelsea tìm được người thích hợp.
Thế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục