Lãng phí!

09:20 Thứ hai 26/08/2013

Trong vòng 10 ngày, những cái tên như Tiến Minh, Quang Liêm, Ánh Viên, Lý Hoàng Nam thắp sáng thể thao Việt Nam trên đấu trường thế giới. Họ là niềm tự hào của cả đất nước, nhưng có lẽ cũng phải nhắc rằng, các khoản thưởng dành cho những thành tích mang tính lịch sử ấy, nhiều lắm cũng chỉ vài trăm triệu đồng.

Nguyễn Tiến Minh

Cũng trong vòng 10 ngày, V-League 2013 từ một giải đấu số 1 Việt Nam biến thành một giải giao hữu chỉ vì sự vô trách nhiệm của một CLB và của cả những nhà quản lý. Trì hoãn 3 tháng mới được tiến hành, nhưng rồi cả một giải đấu tốn kém cả ngàn tỷ đồng không còn bao nhiêu giá trị. Ngay cả chức vô địch mà Hà Nội T&T có được sau vòng đấu hôm qua, cũng khó mà được lịch sử công nhận một cách công bằng bởi liên quan đến chuyện bỏ giải của XMXT.Sài Gòn.

V-League 2013 vẫn còn 1 vòng đấu nữa mới chính thức khép lại, nhưng “màn” đã hạ từ cách đây vài ngày. Thêm một vòng đấu chỉ thêm lãng phí, chán chường bởi các trận đấu đều không có giá trị khi mà tại Việt Nam, ngoài chức vô địch ra, chẳng có gì đem lại lợi ích thiết thực cho các CLB.

Có lẽ, đã đến lúc cần đặt câu hỏi: Liệu có lãng phí quá không khi bóng đá ngốn một lượng tiền của xã hội, gây ra nhiều bất bình trong đời sống, nhưng hầu như chẳng đem lại điều gì. Trong khi đó, ở nhiều môn thể thao khác, nhiều VĐV miệt mài tập luyện trong im lặng, chế độ đãi ngộ không cao, phần thưởng khi đạt thành tích không nhiều vậy mà thành tích của họ có thể khiến mọi người dân phải tự hào.

Mọi so sánh đều khập khiễng. Bóng đá có vai trò và chỗ đứng riêng của nó, nhưng dù thế nào đi nữa, sự lãng phí như mùa giải 2013 cần được nghiêm khắc chấn chỉnh.

Đăng Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục