Làng cầu Tây Ban Nha lại rúng động: Mafia Trung Quốc thao túng La Liga?

11:57 Thứ bảy 12/10/2013

Kể từ sau vụ Caciopoli gây rúng động làng cầu Italia và cả châu Âu, rất nhiều scandal dàn xếp tỷ số đã bị phanh phui và không ít kẻ đang phải ngồi bóc lịch. Nhưng đáng ngạc nhiên là những trận đấu “bẩn” tại TBN vẫn diễn ra với mật độ ngày càng dày đặc. Phải chăng, các cơ quan chức năng ở xứ sở Bò tót đang bất lực trước mafia Trung Quốc?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Nói tiếng Hoa ở TBN

Cách đây một tháng, cánh sát Singapore đã bắt giữ 14 người thuộc nhóm tội phạm tham gia dàn xếp tỷ số các trận bóng đá trên phạm vi toàn cầu. Trong số những người bị bắt giữ có doanh nhân mang quốc tịch Singapore, Dan Tan – người được xem là thủ lĩnh của nhóm tội phạm trên. Nhưng theo tiết lộ gây sốc của Chủ tịch LĐBĐ TBN (RFEF) - Javier Tebas, những trận đấu bị dàn xếp tỷ số tại làng cầu xứ sở Bò tót ở 2 mùa gần đây đều do một băng đảng mafia tại Trung Quốc điều khiển.

Làng cầu Tây Ban Nha lại rúng động

Ở quốc gia đông dân nhất thế giới, chuyện bán độ diễn ra như cơm bữa. Hồi đầu năm, LĐBĐ Trung Quốc đã ra lệnh cấm hoạt động bóng đá suốt đời đối với 33 cầu thủ và quan chức của Thân Hoa Thượng Hải, đội bóng từng sở hữu 2 tiền đạo ngôi sao Didier Drogba và Anelka. CLB này bị phạt một triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng) và bị tước chức vô địch năm 2003 vì bị phát hiện đã dàn xếp tỷ số ở một trận đấu trong mùa giải đó. Có lẽ vì khó “làm ăn” ở trong nước, khi Trung Quốc tỏ ra mạnh tay trong nỗ lực quét sạch nạn dàn xếp tỷ số nên các băng nhóm mafia tại quốc gia này mới xâm nhập TBN. Chẳng phải vô cớ mà Chủ tịch LĐBĐ TBN (RFEF) - Javier Tebas phát biểu một câu xanh rờn: “Tỷ số của nhiều trận đấu tại La Liga và Segunda đang được viết bằng tiếng Hoa”.

Chẳng kém gì Calciopoli

Kèm theo đó, người đứng đầu tổ chức điều hành bóng đá TBN đã nêu ra 2 trong số 9 trận đấu “có mùi” ở mùa trước: Levante – Deportivo (La Liga) và Racing – Hercules (Segunda). Thế nhưng, cho tới thời điểm này, RFEF vẫn chưa điều tra ngọn ngành để đưa ra phán quyết cuối cùng của 2 trận đấu trên. Những cầu thủ bị tình nghi như Juanfran, Juanlu, Munua Ballesteros hay Barkero thì vẫn “bình an vô sự”. Và không ít ý kiến cho rằng, 9 trận đấu mà Javier Tebas nêu ra chỉ là phần nổi của tảng băng chìm chứa đựng khối ung nhọt của bóng đá TBN.

Đặc biệt, cả Real Madrid và Barcelona cũng có rất nhiều trận đấu đáng ngờ nhưng hầu như chưa bao giờ bị “sờ gáy”. Điều này chẳng quá khó hiểu, bởi cả 2 ông lớn đều được những thế lực mạnh mẽ chống lưng. Trong khi đó, các CLB thuộc phần còn lại hoàn toàn có thể “bắt tay” với nhau để cùng hưởng lợi. Vấn đề là RFEF chưa hề làm mạnh tay như ở Italia. Còn trên thực tế, mức độ nghiêm trọng của khối ung nhọt tại làng cầu TBN trong những năm qua chẳng hề thua kém vụ Calciopoli…

Interpol vào cuộc

Dù đã yêu cầu LĐBĐ TBN (RFEF) điều tra rõ những trận đấu “có mùi” mùa trước, nhưng cho đến nay cả UEFA và FIFA đều chưa nhận được phản hồi tích cực. Trước sự “bất lực” của RFEF, 2 cơ quan có quyền lực cao nhất nhì trong bóng đá đang hợp tác với Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) nhằm hỗ trợ LĐBĐ TBN giải quyết vấn đề nhức nhối xung quanh nạn dàn xếp tỷ số tại làng cầu xứ sở Bò tót liên quan tới băng nhóm mafia Trung Quốc.

9 trận đấu tại TBN mùa trước đang bị điều tra:

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục