Làn sóng tẩy chay HLV Shin Tae-yong; Văn Hậu: "Cầu thủ Indonesia là diễn viên"

18:08 Thứ ba 10/01/2023

Sau thất bại trước ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022, HLV Shin Tae-yong đang vấp phải làn sóng phẫn nộ từ các CĐV Indonesia.

Làn sóng tẩy chay HLV Shin Tae-yong

HLV Shin Tae-yong đang gánh chịu làn sóng chỉ trính thậm tệ từ NHM Indonesia sau thất bại trước ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022. Đã có cả 1 chiến dịch kêu gọi chiến lược gia 52 tuổi từ chức của các CĐV xứ vạn đảo đã được phát động trên mạng xã hội Twitter. Dòng hashtag #STYout (Shin Tae-yong hãy ra đi) chỉ trong thời gian ngắn đã lọt top trending trên mạng xã hội ở đất nước xứ vạn đảo. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều bình luận chê bai vị thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Làn sóng tẩy chay HLV Shin Tae-yong; Văn Hậu:

NHM Indonesia đòi sa thải HLV Shin Tae-yong. Ảnh: Bola.

Tài khoản @helmifowler viết: “Không thể giúp tuyển Indonesia vô địch AFF Cup 2022 là một thất bại. Kinh nghiệm thắng đội tuyển Đức ở World Cup chẳng có tác dụng gì. HLV Shin Tae-yong cũng giống các HLV khác thôi. Ông ta đã giúp Indonesia giành vị trí á quân nhưng năm nay còn tệ hơn. #STYout”.  Một NHM khác cho hay: "Ông Shin làm ơn hãy về nước đi. 4 năm huấn luyện thật vô ích khi mà các cầu thủ chẳng có sự tiến bộ gì cả”.

Văn Hậu: "Cầu thủ Indonesia là diễn viên"

Phút 74 trong trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Indonesia, tiền vệ Marc Klok bất ngờ nằm lăn lộn trên sân dù không có bất kỳ va chạm nào với Đoàn Văn Hậu. Pha ăn vạ lộ liễu của tiền vệ gốc Hà Lan đã không qua mắt được trọng tài.

Làn sóng tẩy chay HLV Shin Tae-yong; Văn Hậu:

Marc Klok có pha ăn vạ lộ liễu trước Đoàn Văn Hậu.

Nói về tình huống này, hậu vệ trái của Những chiến binh Sao Vàng cho hay: "Đó là một diễn viên kịch, kệ người ta thôi". Mark Klok và Văn Hậu đã có nhiều tình huống xích mích ở trận đấu vừa qua. Chiêu trò của cầu thủ đội khách rồi cũng vô tác dụng và ĐT Việt Nam mới là những người giành chiến thắng.

ĐT Việt Nam nhận "doping"

Với chiến thắng trước Indonesia trên sân Mỹ Đình vừa qua, đoàn quân HLV Park Hang-seo đã nhận được khoản thưởng rất lớn từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Theo đó, VFF đã tặng Những chiến binh Sao Vàng khoản tiền là 1,5 tỷ đồng. Trước đó, ĐT Việt Nam cũng nhận được 500 triệu sau trận hòa tại Gelora Bung Karno.

Ở vòng đấu bảng, thầy trò ông Park cũng nhận được nhiều khoản thưởng khác gồm bao gồm 500 triệu sau chiến thắng trước Lào, 1 tỷ đồng sau trận thắng Malaysia và 500 triệu cho trận thắng Myanmar. Như vậy, sau vòng bán kết, Việt Nam đã được thưởng tổng cộng 4 tỉ đồng. 

AFC vinh danh Tiến Linh

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có bài viết ca ngợi những đóng góp của Nguyễn Tiến Linh vào chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia. Trang chủ AFC viết: "Tiến Linh lập cú đúp, Việt Nam vào chung kết. Sau trận lượt đi kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, Việt Nam đã vượt lên dẫn trước nhờ cú volley tuyệt vời của Nguyễn Tiến Linh. Tiền đạo Becamex Bình Dương đánh đầu ghi bàn vào đầu hiệp 2 để ấn định chiến thắng tại Mỹ Đình cho các chiến binh sao vàng. 

Làn sóng tẩy chay HLV Shin Tae-yong; Văn Hậu:

Nguyễn Tiến Linh tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Indonesia. Ảnh: AFC.

"Indonesia cố gắng hết sức để ghi bàn nhưng những nỗ lực của họ đã thất bại khi Việt Nam duy trì thế dẫn trước. Việt Nam thẳng tiến vào trận chung kết ở giải đấu cuối cùng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo".

Báo Thái Lan: "Việt Nam xứng đáng số 1 ĐNÁ"

Giới truyền thông Thái Lan đã đánh giá rất cao chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Indonesia vừa qua. Tờ Siamsport có bài viết: "ĐT Việt Nam thẳng tiến vào chung kết nhờ cú đúp của Nguyễn Tiến Linh. Việt Nam xứng đáng số một Đông Nam Á. HLV Park Hang-seo và các học trò sẵn sàng duy trì thành tích giữ sạch lưới. Các chiến binh sao vàng đang hướng tới chức vô địch AFF Cup lần thứ 3 trong lịch sử".

"HLV Park tự hào vì đã dẫn dắt ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup thành công. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá các học trò hơn một bậc so với các đội khác ở Đông Nam Á. Họ đã biết tự học, tự lĩnh hội cách chơi bóng", tờ Siamsport nói thêm.

Hữu Danh | 17:38 10/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục