Lần lóe sáng cuối cùng của thế hệ Benzema, Modric

13:42 Chủ nhật 01/05/2022

Mọi chuyện sau mùa giải này còn khá mơ hồ nhưng Karim Benzema hay Luka Modric đang có những bước chạy tuyệt vời giúp Real Madrid kết thúc một mùa giải thành công.

Luka Modric, 36 tuổi, và Karim Benzema, 34 tuổi, đang cháy hết mình trong mùa giải được đánh giá kỳ lạ của Real Madrid. Khó có thể nói "Los Blancos" không thành công khi họ vô địch La Liga và vẫn còn nguyên cơ hội vượt qua Man City ở bán kết Champions League.

Tuy nhiên, sự mơ hồ vẫn xuất hiện. Theo Guardian, đội bóng của Carlo Ancelotti không thoát khỏi quy luật suy thoái. Đó là loại khủng hoảng diễn ra chậm chạp mà phải mất một thập kỷ mới có thể khắc phục. Chiến thắng tại La Liga chỉ phần nào làm lu mờ hiện thực trong phút chốc.

Real Madrid trông vẫn ổn với Benzema hoạt động hiệu quả trên hàng công. Ở phía sau, Modric với khả năng kiểm soát bóng và làm chủ khu trung tuyến vẫn là hạt nhân trong lối chơi đội bóng.

Lần lóe sáng cuối cùng của thế hệ Benzema, Modric - Bóng Đá

 Benzema và Modric vẫn đang gồng gánh đội bóng đi lên.

Lần lóe sáng cuối cùng

Có hai hình ảnh của Modric và Benzema gần đây gói gọn cho mùa giải của Real Madrid. Đó là những khoảnh khắc tỏa sáng của cá nhân. Với Modric là cú trivela kiến tạo ở trận tứ kết lượt về Champions League gặp Chelsea, và sau đó Benzema với cú đá phạt đền kiểu panenka đẳng cấp tung lưới Man City ở bán kết lượt đi Champions League.

Trong cả hai trận đối đầu với các đại diện nước Anh, đội chủ sân Bernabeu không có màn trình diễn hay hơn đối thủ. Nhưng khoảnh khắc lóe sáng của Modric và Benzema níu giữ lại hy vọng cho đội bóng.

HLV Ancelotti có lý khi rút Toni Kroos ra nghỉ thay vì Modric trong trận tứ kết lượt về Champions League gặp Chelsea. Để rồi sau đó, Luka (Modric) tạo nên khoảnh khắc của một thiên tài. Ký giả Fabrizio Romano khẳng định: "Pha kiến tạo của Modric xứng đáng được trưng bày trong bảo tàng. Đó không còn là bóng đá, mà là nghệ thuật".

Tới trận gặp Man City, trong thời điểm căng thẳng, Real Madrid bị dẫn 2-4, phải chơi trên sân khách với áp lực lớn, Benzema đá như dạo chơi với cú sút panenka đánh lừa thủ thành Ederson. Real Madrid luôn có những ngôi sao lớn lên tiếng đúng lúc và thời điểm. Trong hành trình tìm kiếm vinh quang của Real Madrid mùa này, Benzema và Modric rõ ràng nổi bật nhất.

Phẩm chất của Modric không phải bàn cãi. Tuổi tác không khiến giá trị của anh giảm đi. Còn với Benzema, anh đang thể hiện thứ phong độ của ứng cử viên Quả bóng vàng. Siêu sao người Pháp dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga, Vua phá lưới Champions League với hàng loạt màn trình diễn đẳng cấp. Sẽ là ngọt ngào hơn nếu cựu sao Lyon có thể giành chiến thắng Quả bóng vàng trong năm nay.

Modric từng một lần làm được trong màu áo Real Madrid và hãy tin rằng Benzema sẽ là cái tên tiếp theo được ca khúc khải hoàn.

Lần lóe sáng cuối cùng của thế hệ Benzema, Modric - Bóng Đá

 Rồi những hình ảnh này sẽ không còn xuất hiện nhiều.

Real Madrid phải thay đổi

Với Benzema, anh dành nhiều năm tháng để hy sinh trong vai trò "làm nền" cho Cristiano Ronaldo. Anh cũng ngồi nhà để chứng kiến tuyển Pháp vô địch World Cup 2018. Ở tuổi 34, với 16 năm chơi bóng đỉnh cao, hoàn toàn hợp lý khi Benzema có thể kết thúc sự nghiệp ở một nơi nào đó xa xôi, nhận lương hậu hĩnh ở Trung Quốc hoặc Mỹ, và sau đó có cuộc sống thoải mái.

Nhưng ngôi sao người Pháp có ngọn lửa khao khát không bao giờ tắt, một sự thôi thúc để mài giũa bản năng sát thủ và thúc đẩy giới hạn bản thân. Tuy nhiên chắc chắn những khoảnh khắc của Benzema hay Modric không tồn tại lâu.

Real Madrid đang phụ thuộc vào những ngôi sao già cỗi. Những ông già vẫn thể hiện được đẳng cấp nhưng "Los Blancos" cần một sự đổi mới. Họ đang sống nhờ hơi thở của Kroos, Modric hay Benzema. Chẳng may những cầu thủ này gặp vấn đề, đại diện thủ đô Madrid khó gượng dậy.

Modric, Kroos hay Benzema không còn trẻ nữa. Trong khi đó, băng ghế dự bị của Real Madrid chưa có sự kế thừa hoàn hảo. Eduardo Camavinga dần tạo nên tầm ảnh hưởng ở tuyến giữa nhưng như vậy là quá ít. Mariano Diaz, Gareth Bale hay Dani Ceballos, Isco là những gì còn lại trên ghế dự bị nhưng tương lai cũng khá mơ hồ.

Real Madrid phải có thêm tiền đạo chia lửa với Benzema. Ai có thể thay Dani Carvajal không còn xuất sắc nữa? Và việc khỏa lấp khoảng trống của Modric hay Kroos là điều không dễ.

Chức vô địch La Liga mùa này là món quà ngọt ngào mà thế hệ của Benzema dành tặng cho người hâm mộ Real Madrid, và xa hơn nữa có thể là danh hiệu Champions League. Đây là thành quả xứng đáng cho những gì Benzema và đồng đội thể hiện suốt mùa giải năm nay.

Khi vinh quang ở rất gần, Modric hay Benzema đang nỗ lực tối đa. Họ quyết không từ bỏ bởi ai cũng hiểu rằng trong mùa giải mà "Los Blancos" còn nhiều thiếu sót, sự tỏa sáng của các cá nhân có thể che lấp đi khuyết điểm.

Tương lai là câu chuyện khó nói. Họ có thể hưởng trọn niềm vui với vinh quang ở Champions League hoặc có thể dừng bước ngay tại bán kết. Nhưng chắc chắn những ngày tháng của Modric hay Benzema trong màu áo Real sắp đi đến hồi kết.

Modric, Benzema đang cháy cho những khoảnh khắc cuối sự nghiệp. Và rất có thể La Liga là lần cuối người hâm mộ được chứng kiến thế hệ này giương cao một chức vô địch danh giá.

Hiểu Phong - Zing.vn | 13:10 01/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục