Lần đầu diện kiến sân nhà HN Buffaloes, HCMC Wings thắng vang dội

13:29 Thứ ba 11/10/2016

TinTheThao.com.vnLần đầu tiên có trận đấu chính thức trên sân nhà HN Buffaloes tại VBA, các cầu thủ HCMC Wings đã khiến cho khán giả thủ đô phải “lặng người” bằng một chiến thắng đầy thuyết phục. Sự nỗ lực của các cầu thủ HN Buffaloes là có nhưng có lẽ vì thiếu may mắn mà họ không thể khiến đội khách HCMC Wings “gãy cánh”.

Tối ngày 08/10, Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA tiếp tục nóng lên bởi sự kịch tính trong trận đấu giữa Hanoi Buffaloes và Hochiminh City Wings. Là đội bóng rất ít khi thua trên sân nhà nhưng với lần chạm trán HCMC Wings, các cầu thủ thủ đô đành phải chấp nhận thất bại với điểm số 66 – 75. Mặc dù đã tập trung triển khai đội hình để phản công tuy nhiên các chiến binh HN Buffaloes vẫn không thể vượt qua được lối chơi áp đảo của đối thủ đội khách. Họ có đến 74 pha ném rổ nhưng chỉ có 24 pha bóng là thành công.

B20Q8597

 

Ngay từ hiệp thi đấu đầu tiên, thế trận đã không ủng hộ đội chủ nhà khi HCMC Wings dẫn trước 15 – 12. Hiệp 2, Nguyễn Phú Hoàng đem lại sự khởi đầu tốt cho HN Buffaloes khi san bằng 15 – 15. Ngay sau đó là những pha rượt đuổi tỷ số đầy gay cấn giữa hai đội. Khi hiệp thứ 2 chỉ còn một nửa thời gian, cả khán đài Nhà thi đấu Bách Khoa Hà Nội dường như nổ tung bởi sự bứt phá vươn lên của HN Buffaloes. Chỉ vì lơ là mà các cầu thủ HCMC Wings đã tạo cơ hội cho HN Buffaloes khi chuỗi điểm để giành lại lợi thế về mình với điểm số khá cách biệt 37 – 27.

Các cầu thủ HN Buffaloes tiếp tục chơi rất tốt ở hiệp thứ 3. Liên tục là những pha ném 2 điểm, 3 điểm của Nguyễn Thành Đạt, Berkeley và Ryan Arnold. 50 – 40 nghiêng về HN Buffaloes trong thời điểm đã hết một nửa thời gian của hiệp 3. Tưởng rằng, thầy trò Todd Purves sẽ thận trọng hơn sau khi giành lại thế chủ động. Tuy nhiên, thật không dễ dàng gì để ngăn chặn cơn bão HCMC Wings luôn rình rập sẵn sàng bứt phá. Và đúng như vậy, tranh thủ những phút cuối của hiệp 3, Ngô Tuấn Trung, Jaywuan Hill và Nguyễn Huỳnh Hải đã liên tục tấn công giúp HCMC Wings lên điểm san hòa điểm số 57 – 57 ở hiệp 3.

B20Q8656

 

Trận đấu kịch tính hơn bao giờ hết khi sự trở lại đầy ấn tượng của HCMC Wings đầu hiệp 4. Bộ ba Jaywuan Hill, Ngô Tuấn Trung và Lê Ngọc Tú đã có liên tiếp những pha ném bóng chuẩn xác đưa HCMC Wings lên dẫn 64 – 57. Cơ hội đến cho các cầu thủ đội chủ nhà tuy nhiên họ lại không biết cách nắm bắt và liên tục để lỡ. Điểm số của HN Buffaloes dịch chuyển hoàn toàn nhờ vào những pha ném phạt. Bên kia chiến tuyến, những cầu thủ “bản lĩnh vươn cao” vẫn thi đấu đầy hiệu quả khi tạo lập những pha bóng đẹp mắt tăng dần điểm số. Ngoại binh Jaywuan Hill chính là người ấn định điểm số chung cuộc 75 – 66 bằng một cứ ném phạt mang chiến thắng về cho HCMC Wings. Đây là chiến thắng chính thức đầu tiên của đội bóng “anh Hai đại bàng” trên sân nhà HN Buffaloes. Điều này góp phần giúp họ trả được mối thù khi để thua các cầu thủ HN Buffaloes một trận đau đớn ngay trên sân nhà của mình.   

Jaywuan Hill xuất sắc khi là MVP của đội với 24 điểm. Đội trưởng Nguyễn Huỳnh Hải cũng khiến cho fan phải nức mũi khi có trận đấu đầy ấn tượng với 20 điểm.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 13:05 11/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục