Lần đầu cho Marin Cilic

10:29 Thứ tư 05/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Marin Cilic đã trở thành tay vợt Croatia đầu tiên kể thời thời của Ivan Ljubicic giành vé tham dự ATP World Tour Finals.

Tất nhiên những gì mà Cilic làm được trong năm nay còn ấn tượng hơn nhiều. Tay vợt sinh năm 1988 chỉ được xếp làm hạt giống số 14 tại US Open nhưng đã tiến một mạch đến chung kết để đăng quang trong niềm vui sướng tột độ.

US Open cũng là giải đấu mà Cilic thực sự thăng hoa khi anh đánh bại rất nhiều đối thủ cứng cựa. Điển hình nhất là hạt giống số 6 Tomas Berdych ở tứ kết, hạt giống số 2 Roger Federer tại bán kết và hạt giống số 10 Kei Nishikori ở chung kết. Trước đó Cilic luôn ở trong tình trạng "yếu thế" hơn mỗi lần phải đối diện với 3 tay vợt này.

Cilic là đại diện thứ 2 của Croatia dự ATP World Tour Finals kể từ năm 2006.

Ngoài đỉnh cao là danh hiệu Grand Slam đầu tiên Cilic còn đi tới 4 trận chung kết khác và lên ngôi ở 3 giải trong số đó gồm: Moscow, Delray Beach, Zagreb và giành ngôi á quân giải Rotterdam. 4.150 điểm kiếm được trong mùa này đã giúp Cilci chen chân vào top 10 ATP, đứng thứ 9 trên BXH ATP Race To London và sớm trở thành chủ nhân của 1 trong 8 suất đến Luân Đôn vào đầu tuần sau.

Theo kết quả bốc thăm Cilic rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của Tomas Berdych và 2 nhà vô địch Grand Slam khác là Novak Djokovic (Wimbledon) và Stan Wawrinka (Australian Open). Dù bị đánh giá khó nhằn nhưng đây vẫn là một bảng đấu rất "mở". Bởi ngoài Djokovic gần như không thể đánh bại thì cơ hội giành tấm vé bán kết còn lại được chia đều cho 3 tay vợt còn lại. Tất nhiên Cilic cũng có quyền hy vọng vào suất tiến sâu.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục