Lần cuối dành cho một huyền thoại

18:11 Thứ tư 24/05/2023

TinTheThao.com.vnTrận chung kết Coppa Italia vào rạng sáng mai có thể là lần cuối cùng Samir Handanovic đứng trước khung gỗ của Inter Milan.

Sau khi vắng mặt ở trận bán kết lượt về Coppa Italia với Juventus vì án treo giò, Handanovic đã sẵn sàng bảo vệ khung gỗ của Inter Milan thêm một lần nữa. Rạng sáng mai, Nerazzurri chạm trán Fiorentina trong trận chung kết trên sân Olimpico. Ở tuổi 38, Handanovic đánh mất vị trí số một vào tay của Andre Onana. Anh cũng mới chỉ ra sân đúng 1 trận trên hành trình đưa Inter Milan đến Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, HLV Simone Inzaghi vẫn sẽ trao cơ hội cho thủ quân của Inter Milan, giống như sự tri ân dành cho một công thần. Nếu điều đó xảy ra, thủ môn người Slovenia sẽ có lần thứ 454 ra sân cống hiến cho đội bóng áo sọc xanh đen.

Lần cuối dành cho một huyền thoại - Bóng Đá

 Handanovic chuẩn bị có trận đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp?

“Tôi mong chờ trận đấu này như bao trận đấu khác. Chúng tôi biết mình có thể giúp Inter Milan nâng cao những chiếc cúp. Mùa giải vẫn chưa kết thúc, hai trận chung kết sắp tới sẽ quyết định xem chúng tôi thành công hay thất bại. Thất bại sẽ giúp chúng tôi trưởng thành, nhưng cũng mang toàn đội trở lại với thực tại. Trong khi đó, vinh quang sẽ đem đến cho chúng tôi niềm kiêu hãnh”, Handanovic chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu.

Thấm thoát đã 11 năm kể từ khi Handanovic chuyển đến Inter Milan. Nerazzurri từng rơi vào tình trạng khủng hoảng không lối thoát. Tuy nhiên, thủ môn người Slovenia vẫn nguyện một lòng trung thành, thay vì chọn cách ra đi để được tận hưởng vinh quang và nhận mức đãi ngộ cao hơn. Theo thời gian, Handanovic trở thành hình mẫu của một cầu thủ chuyên nghiệp. Các interisti chưa bao giờ thấy anh ca thán, bày tỏ sự không hài lòng về Inter Milan hay công khai chỉ trích HLV và đồng đội trước truyền thông. Những gì họ được chứng kiến ở anh là sự khiêm tốn và sẵn sàng làm tất cả vì màu áo Inter Milan.

Sau khi Mauro Icardi làm loạn ở Giuseppe Meazza, Handanovic trở thành đội trưởng mới của Inter Milan. Trong buổi trả lời phỏng vấn với Sky Sport, anh bình thản đáp lại: “Tấm băng đội trưởng không phải là một danh hiệu cao quý. Nó mang đến trách nhiệm và đặc quyền lớn. Điều đó rất quan trọng đối với tôi, nhưng tôi cũng hy vọng sẽ giúp được các đồng đội của mình. Việc ai đeo băng đội trưởng không phải là vấn đề ở Inter Milan. Hiện tại, có 5-6 người đang trở thành thủ lĩnh kéo toàn đội đi về phía trước. Tôi không cảm thấy có điều gì thay đổi và vẫn tiếp tục cư xử như trước đây”.

Đến bây giờ, khi đang bước vào giai đoạn hoàng hôn của đời cầu thủ, Handanovic vẫn giữ được sự chuyên nghiệp như thế. Anh chấp nhận ngồi dự bị, không hề phàn nàn khi nhìn Onana chiếm lấy vị trí số một của mình. Hơn nữa, anh còn đứng ra bảo vệ các đồng đội, hoặc cố gắng làm hạ nhiệt mỗi khi ai đó tại Inter Milan đang mất bình tĩnh. Trong buổi họp báo trước trận chung kết Coppa Italia 2022/23, Handanovic bình thản trả lời:

“Khi mới đến Italia vào năm 2004, tôi đã là một cầu thủ. Tôi phải học cách thích nghi với vai trò của mình, điều quan trọng không chỉ nằm ở những trận đấu diễn ra trên sân. Tôi đã học được rất nhiều điều từ mọi người. Điều khiến tôi hài lòng nhất trong sự nghiệp của mình đó là tôi đã trưởng thành hơn qua mỗi năm. Kể từ khi mang băng đội trưởng, tôi cũng gánh vác trách nhiệm lớn hơn trước. Tôi cũng cảm thấy hài lòng về tinh thần của toàn đội. Khi sự lo lắng xuất hiện, nếu nhìn nhận một cách tích cực, điều đó có nghĩa là tất cả mọi người đều quan tâm đến đội bóng. Không phải lúc nào 2 đồng đội tranh cãi trong trận đấu cũng là điều tốt, nhưng sẽ thật tệ hơn nếu không có ai đó lên tiếng”.

Lần cuối dành cho một huyền thoại - Bóng Đá

 Sau thời gian khó khăn, Handanovic đã được hưởng trái ngọt cùng Inter Milan.

Hợp đồng của Handanovic sẽ hết hạn vào tháng sau. Cầu thủ người Slovenia đang suy nghĩ đến việc gia hạn và chấp nhận mức lương thấp hơn 2,5 triệu euro. Dù ra đi hay ở lại, anh vẫn hài lòng lùi lại phía sau, đặt niềm tin vào Onana. Inter Milan của anh cũng đã qua cơn bĩ cực, giành được Scudetto, Coppa Italia, Supercoppa Italiana và tiến vào chung kết Champions League. Do đó, Handanovic có thể nở nụ cười mãn nguyện và không còn điều gì phải tiếc nuối nữa. 

Rạng sáng mai, Handanovic nhiều khả năng sẽ chơi trận cuối cùng trong màu áo Inter Milan. Hy vọng rằng sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, thủ môn người Slovenia sẽ được nở nụ cười hạnh phúc.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:13 24/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục