Lamela rời Tottenham: Kết thúc sứ mệnh 7 cầu thủ thay thế Gareth Bale

10:32 Thứ ba 27/07/2021

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua 7 cầu thủ đã từng được Tottenham Hotspur chiêu mộ trong mùa Hè 2013 với chi phí từ thương vụ bán Gareth Bale.

Vào mùa Hè 2013, sau khi bán Gareth Bale cho Real Madrid và thu về số tiền kếch xù, Tottenham Hotspur đã khuynh đảo thị trường chuyển nhượng. Ở đó, họ bạo chi gần 110 triệu bảng để mang về 7 tân binh gồm: Erik Lamela, Roberto Soldado, Paulinho, Christian Eriksen, Etienne Capoue, Vlad Chiriches và Nacer Chadli.

Lamela rời Tottenham: Kết thúc sứ mệnh 7 cầu thủ thay thế Gareth Bale - Bóng Đá

Tottenham chi gần 110 triệu bảng mua 7 tân binh trong mùa Hè 2013.

Sau nhiều thăng trầm, lần lượt những cầu thủ kể trên đã rời Spurs theo những cách khác nhau. Và mới đây, Erik Lamela cũng chính thức rời Gà trống, kết thúc sứ mệnh của 7 cầu thủ được mua về bằng chi phí bán Gareth Bale 8 năm trước. Hãy cùng điểm qua những sự đóng góp của họ ngay sau đây:

1. Paulinho

Tottenham bỏ ra 17 triệu bảng mua tiền vệ người Brazil từ Corinthians. Anh là kiểu cầu thủ thi đấu cần cù và luôn có mặt ở những điểm nóng ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, dù rất cố gắng để hòa nhập với giải đấu số 1 nước Anh. Paulinho cũng sớm khăn gói đến Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) vào năm 2015.

2. Nacer Chadli

Cầu thủ người Bỉ là một trong những nhân tố có đóng góp nổi bật trong 7 cái tên kể trên. Anh phải chờ đến mùa giải thứ 2 tại Tottenham mới có thể tỏa sáng với 13 bàn thắng sau 45 trận. Đến mùa Hè 2016, anh cũng rời đội bóng thành London để đến đầu quân cho West Brom.

3. Roberto Soldado

Lamela rời Tottenham: Kết thúc sứ mệnh 7 cầu thủ thay thế Gareth Bale - Bóng Đá

Soldado thi đấu tệ hại trong mùa giải 2014/15.

Trái với những kỳ vọng, Roberto Soldado đã không để lại nhiều dấu ấn trên hàng công của Tottenham. Anh chỉ thi đấu vỏn vẹn 2 mùa giải. Ở mùa 2014/15, chân sút người Tây Ban Nha chỉ ghi được 5 bàn sau 40 lần ra sân ở mọi đấu trường.

4. Etienne Capoue

Tiền vệ người Pháp không có được chỗ đứng trong thành phần của Spurs. Qua 2 mùa giải, anh chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 36 lần ra sân ở mọi đấu trường. Đến mùa Hè 2015, Capoue chuyển đến Watford và trở thành trụ cột ở đội bóng này.

5. Vlad Chiriches

Lamela rời Tottenham: Kết thúc sứ mệnh 7 cầu thủ thay thế Gareth Bale - Bóng Đá

Chiriches gắn bó 2 năm với Tottenham.

Cũng như Capoue, Vlad Chiriches cũng chỉ gắn bó 2 năm với đội chủ sân White Hart Lane nhưng được thi đấu nhiều hơn. Anh ra sân tổng cộng 43 lần, ghi được 2 bàn thắng. Rời Tottenham, Chiriches đến đầu quân cho Napoli.

6. Christian Eriksen

Tiền vệ người Đan Mạch là cái tên nổi bật nhất trong số 7 cái tên được đề cập trong bài viết này. Anh tiến bộ rất nhanh và trở thành nhạc trưởng của Tottenham. Anh thi đấu 7 mùa giải ở Spurs, ghi được 69 bàn sau 305 lần ra sân. Tiếc làEriksen không có được danh hiệu nào tại London, dù đã tiến đến trận chung kết Champions League mùa 2018/19.

7. Erik Lamela

Lamela rời Tottenham: Kết thúc sứ mệnh 7 cầu thủ thay thế Gareth Bale - Bóng Đá

Lamela là cái tên cuối cùng ra đi.

Bám trụ ở Tottenham lâu nhất chính là Erik Lamela (8 mùa). Với những thăng trầm vớ nhiều HLV, song Lamela vẫn cho thấy được khả năng cống hiến của mình cho đội. Đến mùa Hè năm nay, anh chia tay Gà trống đến Sevilla theo thỏa thuận trao đổi giữa 2 CLB (Bryan Gil đến Tottenham).

Những khoảnh khắc ấn tượng của Son Heung-min trên sân tập

 
Đăng Huy | 09:34 27/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục