Lamborghini tiếp tục “ưu ái” Trung Quốc

09:22 Thứ sáu 14/09/2012

Chỉ có 8 chiếc Lamborghini Gallardo LP550-2 GZ8 Edizione Limitata sẽ được xây dựng, số lượng ít nhất từ trước tới nay cho một phiên bản đặc biệt của dòng Gallardo.

Lamborghini một lần nữa thể hiện sự ưu ái đối với Trung Quốc khi gần đây đã ra mắt một phiên bản đặc biệt mới của siêu xe Gallardo dành riêng cho thị trường ô tô lớn nhất thế giới này. Với tên gọi GZ8 Edizione Limitata, đây chính là phiên bản đặc biệt thứ 3 của hãng xe Ý bên cạnh Gallardo HK20 và Gallardo Gold Edition tại Trung Quốc.

Ý tưởng chính cho tên gọi của phiên bản đặc biệt mới đến từ các thành viên của đại lý Lamborghini Quảng Châu. Cụ thể, "GZ" trong tên xe là từ viết tắt của thành phố Quảng Châu (Guangzhou), số 8 là con số may mắn đối với người Trung Quốc và đây cũng là số lượng xe sẽ được sản xuất.

Những điểm đặc biệt của GZ8 là thân xe có nhiều chi tiết bằng sợi carbon, như 2 cản bên, nắp bảo vệ động cơ và cánh gió lớn phía đuôi xe. Ngoài ra còn có bộ la-zăng hợp kim màu cam đẹp mắt và rất nhiều huy hiệu “GZ8” ở trên thân xe cũng như bên trong cabin.

Trong khi đó, cung cấp sức mạnh vẫn là khối động cơ V10, dung tích 5.0 lít, có công suất 550 mã lực từ phiên bản tiêu chuẩn, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Giá bán của Gallardo GZ8 Edizione Limitata là 3,88 triệu nhân dân tệ, hay tương đương với 612.000 USD.

Cuối tháng 8, Lamborghini cũng đã thông báo sẽ tung ra một phiên bản đặc biệt cuối cùng của Gallardo vào cuối năm nay. Nhiều tạp chí ô tô uy tín đã dự đoán chiếc xe thậm chí còn vĩ đại hơn 2 phiên bản đặc biệt hàng đầu hiện nay của Gallardo là Bicolore và Tricolore. Tuy nhiên, với những tính năng của Gallardo GZ8 Edizione Limitata hiện có, chắc chắn đây không phải siêu xe mà Lamborghini đã nhắc tới.

Tấn Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục