Lamborghini Huracan Performante cháy trơ khung sau hành trình siêu xe

17:02 Thứ tư 11/07/2018

Trên đường trở về nhà sau hành trình siêu xe, chiếc Lamborghini Huracan Performante bị “tai bay vạ gió”, tự dưng bị thiêu rụi hoàn toàn ngay sau khi ghé vào cây xăng tại Mỹ.

Vụ tai nạn thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng ngay sau khi một tài khoản có tên Parker Gelber đăng tải hình ảnh và clip về vụ cháy của chiếc siêu xe Lamborghini Huracan Performante.
2

 Chiếc siêu xe Lamborghini Huracan Performante xấu số trước khi gặp nạn

Cụ thể, trong quá trình quay trở về nhà trong hành trình hành trình siêu xe GoldRush Rally (diễn ra 22/6-1/7/2018), một chiếc siêu xe Lamborghini Huracan Performante ghé vào cây xăng trên quãng đường nối giữa thành phố Boston (bang Massachusetts) và Las Vegas (bang Nevada) của Mỹ và bốc cháy ngùn ngụt.

3

 Hình ảnh chiếc Lamborghini Huracan Performante bốc cháy ngùn ngụt

Theo như anh Parker Gelber mô tả, vụ tai nạn của chiếc siêu xe Lamborghini Huracan Performante xảy ra ở một cây xăng tại thành phố St. Louis, bang Missouri, Mỹ, vào khoảng 20 giờ tối hôm thứ bảy, ngày 7/7/2018. Nguyên nhân của vụ tai nạn là do một người lái chiếc minivan đã lơ đãng khi không nhấc vòi bơm ra khỏi miệng bình xăng mà thản nhiên lái đi.

4

 Cột khói bốc cao trông rất khủng khiếp

Ngay lập tức, vòi xăng bị sức kéo của chiếc minivan giật đứt, xăng phun ra như mưa và trút xuống chiếc siêu xe Lamborghini Huracan Performante đang đỗ gần đó. Xui thay, xăng lại rơi trúng khoang động cơ đang nóng của siêu bò, khiến chiếc xe ngay lập tức bốc cháy. Phía trước chiếc Huracan Performante “xấu số” này còn có một chiếc Lamborghini mui trần màu đỏ, tuy nhiên, thật may, chiếc xe này vẫn bình an vô sự.

5

 Chiếc Lamborghini Huracan Performante bị thiêu trụi, chỉ còn phần khung

Rất may, vụ tai nạn này lại không có thương vong về người. Khói bốc ngày càng cao, đám cháy càng lúc càng dữ dội, Huracan Performante.

Hậu quả của vụ cháy là cây xăng và khu vực lân cận hư hỏng nặng, riêng về chiếc Huracan xấu số thì bị cháy trụi, trơ khung, chỉ sót lại phần nhỏ đầu và đuôi xe màu xanh.

6

 Quá xót xa. Ảnh: Fox2Now St. Louis

Vụ cháy khiến các fan siêu xe cảm thấy xót xa và tiếc nuối. Lamborghini Huracan Performante là phiên bản hiệu suất cao hơn của siêu xe Huracan, ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Geneva 2017. Xe sở hữu động cơ V10, dung tích 5,2 lít như phiên bản thường nhưng tạo ra công suất tối đa 640 mã lực thay vì 610 sức ngựa như Huracan LP610-4. Trong khi đó, mô-men xoắn của xe là 600 Nm, tăng 40 Nm. Lamborghini Huracan Performante còn nhẹ hơn khoảng 40 kg so với bản thường. Nhờ đó, siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với bản tiêu chuẩn, 0-200 km/h trong 8,9 giây và đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

7

 Ảnh: Fox2Now St. Louis

Anh Parker Gelber, người lái chiếc Lamborghini Gallardo LP570-4 Spyder Performante màu đỏ, may mắn không bị vụ cháy ảnh hưởng, đã chia sẻ trang cá nhân rằng chủ nhân chiếc Huracan xấu số chính là bạn của mình. “Chúng tôi đã lái xe khá lâu và cần đổ xăng. Chiếc Lamborghini màu xanh dương đỗ ngay phía sau chiếc Gallardo LP570-4 Spyder Performante màu đỏ của tôi. Bạn tôi quyết định đi mua nước trong khi tôi trả tiền xăng. Tuy nhiên, thẻ bị lỗi nên tôi đi vào bên trong. Khi bước ra ngoài, chúng tôi thấy một đám cháy lớn. Tất cả chúng tôi đều chạy ra khỏi trạm xăng, sang bên kia đường.”

8

 Cặp đôi Lamborghini Gallardo LP570-4 Spyder Performante màu đỏ và Huracan Performante màu xanh dương khi vụ cháy chưa xảy ra. Ngựa đỏ may mắn thoát nạn.

“Lúc ấy, chúng tôi vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra hay xe ai bị cháy. Chúng tôi đã gọi 911 và khi ngọn lửa được dập tắt. Khi chúng tôi đang nói chuyện với cảnh sát, một người đàn ông chạy đến và nói đã nhìn thấy mọi chuyện. Anh ta đã quay video về 2 chiếc xe của chúng tôi để cho bạn xem và bắt gặp một tài xế lái ra khỏi cây xăng trong tình trạng vòi bơm vẫn cắm ở miệng bình xăng. Vòi bơm đã phun xăng trực tiếp vào khoang động cơ của chiếc Huracan màu xanh dương và xe lập tức bốc cháy.

Cảnh sát đã bắt được thủ phạm và mọi chuyện đang được điều tra. Chúng tôi cảm thấy thật may mắn vì đã an toàn và đám cháy không lan rộng. Không ai ở trong xe lúc vụ cháy xảy ra”.

Hoàng An | 13:25 11/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục