LaMarcus Aldridge: "Tôi cảm nhận được guồng quay của mình"

23:28 Thứ tư 25/10/2017

TinTheThao.com.vnNhững ngày vừa qua, báo chí đã rộ lên thông tin về việc San Antonio Spurs sắp sửa ký bản hợp đồng mới có thời hạn hai năm với LaMarcus Aldridge. Với nhiều người, thông tin này đã gây sốc.

LaMarcus Aldridge chuyển đến San Antonio Spurs kể từ mùa hè năm 2015. Trái với sự kỳ vọng của nhiều người, Aldridge không chứng tỏ được quá nhiều điều ở đội bóng mới, thậm chí có những thời điểm anh và Spurs rơi vào viễn cảnh “Cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Do vậy, mùa hè này, spurs có vẻ như đã tìm cách tống khứ Aldridge, song không thành.

LaMarcus-Aldridge-1

 Aldridge (Số 12) đang chơi cực hay trong màu áo Spurs.

Bước vào mùa giải này, trong bối cảnh Spurs chưa thể có được sự phục vụ của Kawhi Leonard, Aldridge bất ngờ tỏa sáng rực rỡ sau 3 trận. Và đây được xem là câu trả lời đanh thép của ngôi sao 32 tuổi cho những lời hoài nghi về mình.

“Tôi tự tin hơn rất nhiều,” Aldridge trả lời sau trận đấu của Spurs trước Chicago Bulls. “Tôi đang là chính tôi, cảm thấy mình trở lại như thời gian trước khi gia nhập Spurs. Tôi cảm thấy như bản thân mình đang có sự thay đổi, như đang ở trong guồng quay.”

Sở dĩ, phong độ thuyết phục ở thời điểm hiện tại của Aldridge đến từ sự đồng nhất trong quan điểm giữa anh và HLV Gregg Popovich. Ông Popovich cho biết, mình cảm thấy rất hối tiếc khi đã cố gắng để thay đổi lối chơi của Aldridge kể từ ngày cậu học trò chuyển đến Spurs. Hơn nữa, Popovich tự trách bản thân vì đã khiến Aldridge trở thành “cái gai” trong mắt NHM.

Trung bình ba trận đấu đã qua ở NBA, Aldridge có trung bình 20 cú ném mỗi trận, đó là hiệu suất đáng kinh ngạc nếu so với chính anh ở thời điểm trước. Trung phong Gasol đã lên tiếng khích lệ cho phong độ tốt của đồng đội.

LaMarcus-Aldridge-2

 HLV Gregg Popovich thừa nhận sai lầm khi cố thay đổi phong cách của Aldridge.

“Cậu ấy đang rất sắc bén và có độ nhịp nhàng,” Paul Gasol nói. “Đây vốn là những gì Aldridge đã từng làm được. Tôi biết cậu ấy sẽ có được 20 cú dứt điểm mỗi trận, đó mới là phong cách của Aldridge.”

Một phần, sự xuất sắc của Kawhi Leonard đã làm lu mờ khá nhiều hình ảnh của Aldridge. Chính vì thế, khi ngôi sao số 1 của Spurs vắng mặt, Aldridge đã ngay lập tức lĩnh ấn tiên phong cho toàn đội. Khi được hỏi về việc liệu có duy trì được phong độ khi Leonard trở lại hay không, Aldridge tiếp lời.

“Tôi không biết. Mọi người đang chứng kiến được những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại, tôi tưởng tượng rằng mọi thứ sẽ tiếp diễn. Nhưng tất nhiên, tình hình sẽ thay đổi bởi Leonard là ngôi sao số 1 của chúng tôi.”

LaMarcus Aldridge và màn trình diễn trước Toronto Raptors:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:00 25/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục