LaMarcus Aldridge sẵn sàng để “gánh” Spurs

00:08 Thứ ba 28/11/2017

TinTheThao.com.vnNói về bối cảnh của đội bóng San Antonio Spurs ở thời điểm hiện tại, ngôi sao LaMarcus Aldridge cho biết anh sẵn sàng để chơi với 100% sức lực.

Spurs bước vào mùa giải năm nay khi không có được sự phục vụ của hai ngôi sao sáng nhất trong những năm qua là Kawhi Leonard và lão tướng Tony Parker. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Gregg Popovich hiện đang có được vị trí thứ 3 trên BXH miền Tây (12-7) nhờ vào sự xuất sắc thần kỳ của Aldridge.

lamarcus-aldrige_e9ti1tbgesxl1s9c2jgxld9k3

 Vắng Leonard và Parker, Spurs vẫn chơi tốt nhở Aldridge.

Ngôi sao 32 tuổi từ đầu mùa đóng góp cho Spurs trung bình 21.6 điểm, 8.2 rebounds và 2.3 assists. Những con số này của Aldridge hoàn toàn vượt trội so với thống kê trung bình trong sự nghiệp của chính anh. Thậm chí, có một vài ý kiến cho rằng Aldridge hiện đang phải làm việc quá nhiều (trung bình 32.9 phút ra sân) để có thể gồng gánh Spurs trên vai.

Nhưng khi trả lời với tờ MySanAntonio.com, Aldridge đã hoàn toàn bác bỏ quan điểm trên: “Tôi thấy đó chẳng phải là gánh nặng. Những gì tôi làm chỉ là trách nhiệm của bản thân. Tôi đang cố gắng để trở thành một đầu tàu của đội bóng, tạo ra được tầm ảnh hưởng ở mặt trận tấn công và thúc đẩy phong độ cho các cầu thủ”, Aldridge nói.

gregg-popovich-lamarcus-aldridge

 HLV Gregg Popovich thay đổi cách nhìn nhận về Aldridge và ngay lập tức được đền đáp.

Trước mùa giải này, Aldridge còn được xem là gánh nặng của Spurs. Tuy vậy, chính HLV Gregg Popovich đã thay đổi cách nhìn nhận của mình về Aldridge, không bắt anh phải chơi theo yêu cầu của chiến thuật nữa. Nhờ vậy, cầu thủ 32 tuổi đã chơi bóng một cách thoải mái và tỏa sáng rực rỡ như ngày hôm nay. Nói về cậu học trò, lần hiếm hoi Popovich dành những lời khen ngợi cho Aldridge.

“Aldridge hiện đang là cầu thủ ổn định nhất trong đội hình của tôi. Cậu ta đang chơi hiệu quả ở cả hai đầu sân và dẫn dắt cả đội hình, giúp đỡ cho những nhân tố mới. Màn trình diễn của Aldridge thật phi thường.”

10 pha bóng ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Aldridge:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:50 27/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục