LaMarcus Aldridge lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử San Antonio Spurs

14:46 Thứ hai 25/03/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao của San Antonio Spurs, LaMarcus Aldridge đã có một trận đấu để đời trước Boston Celtics, qua trận đấu này anh cũng đã thiết lập nên một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử San Antonio Spurs

Theo thống kê của ESPN, 48 điểm mà LaMarcus Aldridge ghi được trong trận đấu với Boston Celtics chính là số điểm nhiều nhất mà ngôi sao 33 tuổi này có thể ghi được trong một trận đấu trên sân khách. Thậm chí Aldridge còn trở thành cầu thủ đầu tiên của San Antonio Spurs ghi được trên 40 điểm tại TD Garden.

1

 LaMarcus Aldridge trở thành cầu thủ đầu tiên của Spurs ghi được trên 40 điểm tại TD Garden

Bên cạnh đó, anh còn có thêm 13 rebounds và 6 kiến tạo ở trận này. Aldridge đã tận dụng rất tốt yếu điểm phòng ngự dưới rổ của Celtics ở những trận đấu qua. Việc không thể kiềm chế được các big man bên phía đối thủ đã khiến đội chủ sân TD Garden liên tục gặp những kết quả bất lợi và lần này cũng không ngoại lệ.

Aldridge là mối đe dọa đối với Celtics ở khu vực dưới rổ, thế nhưng cả Aron Baynes hay Marcus Morris đều bất lực trong việc theo kèm Aldridge. Ngôi sao 7 lần tham dự All-Star đã có đến 20/31 cú ném rổ thành công ở trận này, đạt hiệu quả lên đến 64,5%. Thậm chí, Aldridge chỉ có duy nhất một cú ném ở vòng ngoài.

2

Aron Baynes hay Marcus Morris đều không thể theo kèm được Aldridge

Trước kỷ lục này, thành tích sân khách tốt nhất của Aldridge trên sân khách là 38 điểm ghi được trong trận đấu với Los Angeles Clippers vào ngày 30/12 năm ngoái. Đây cũng là trận đấu ghi điểm cao thứ 2 mùa này của anh sau trận đấu điên rồ với 56 điểm trong trận thắng 154-147 trước Oklahoma City Thunder.

Niềm vui của Aldridge còn được nhân đôi khi Spurs đánh bại đối thủ với tỷ số áp đảo 115-96. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Gregg Popovich củng cố vững chắc vị trí thứ 8 của mình tại miền Tây với 43 chiến thắng và 31 thất bại. Hiện tại khoảng cách của Spurs và TOP 4 chỉ vỏn vẹn 2 trận thắng. Vậy nên nếu làm tốt trong phần còn lại của mùa giải, Aldridge và đồng đội hoàn toàn kết thúc mùa giải với một vị trí cao hơn nhiều.

3

 Chiến thắng xứng đáng giành cho Spurs

Ở trận đấu tới, Spurs sẽ có chuyến hành quân đến sân Spectrum Center của Charlotte Hornets. “Bầy ong độc” cũng đang có phong độ rất cao khi lần lượt hạ gục các đối thủ nặng ký như Boston Celtics và Toronto Raptors. 

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục