LaMarcus Aldridge hồi xuân, Spurs "hành hạ" Golden State Warriors

13:30 Thứ hai 19/11/2018

TinTheThao.com.vnSau một khởi đầu đẹp như mơ tại mùa giải năm nay, Golden State Warriors đang phải đối diện với những khó khăn liên tiếp của mình.

Thiếu đi “hòn đá tảng” Draymond Green ở mặt trận phòng thủ, Warriors hoàn toàn bất lực trong việc khống chế LaMarcus Aldridge và đành ngậm ngùi chịu thất bại 104-92 trước San Antonio Spurs. Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của những nhà Đương kim vô địch.

"Đây mới thực sự là NBA. Chúng tôi đã không được chiến đấu hết sức từ mấy năm rồi, toàn đội bị chìm trong ảo tưởng và đây mới là thực tế tàn khốc. Chúng tôi sẽ cùng nhau thoát ra khỏi mộng tưởng này" - HLV Steve Kerr chia sẻ.

Sự vắng mặt của cả Curry và Green đã ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của the Dub thời gian gần đây, và trận đấu sáng nay cũng không phải là ngoại lệ. Warriors khởi đầu trận đấu một cách chậm chạp và ném trượt cả 6 pha 3 điểm đầu tiên.

San Antonio Spurs với sự xuất sắc từ 12 điểm của Rudy Gay đã tận dụng cơ hội và chiếm lợi thế dẫn trước 33-27 khi hiệp 1 kết thúc. Đội chủ nhà có tỉ lệ dứt điểm 56% trong hiệp đấu này.

"Spurs rất cần chiến thắng này. Đây quả thực là một bài thuốc thử rất khó khăn nhưng cũng rất hiệu quả" - Rudy Gay chia sẻ sau trận đấu.

getty-images-1063358962

 Warriors gặp khó khăn trong cả khâu tấn công lẫn phòng thủ.

Lối chơi của đội khách có chút khởi sắc hơn trong hiệp thi đấu tiếp theo. Với những cú ném của Klay Thompson và 2 pha ném phạt chính xác của Andre Iguodala, Warriors đã vươn lên nắm lợi thế dẫn trước với cách biệt tối thiểu. Nhưng ngay sau đó, Spurs đã đổ một “gáo nước lạnh” với chuỗi bứt điểm 11-2 lên đầu đội khách, ấn định tỉ số 56-48 cho hiệp thi đấu thứ 2. Đây cũng là lần duy nhất Warriors dẫn điểm ở trong trận đấu này.

Spurs tiếp tục thế trận áp đảo và xây cách biệt của mình lên 18 điểm trong hiệp thi đấu thứ 3. Warriors đáp trả bằng một chuỗi ghi 9 điểm liên tiếp chỉ trong hơn 1 phút cuối hiệp để rút ngắn tỉ số xuống còn 79-70.

gettyimages-1063382902_1

  33 tuổi và LaMarcus Aldridge vẫn có thể "hành hạ" Warriors với 24 điểm.

Đội chủ nhà tiếp tục ghi điểm và đội khách tiếp tục đáp trả trong hiệp thi đấu cuối. Golden State Warriors đã có lúc gần như thổi bay cách biệt điểm số và có cơ hội lật ngược thế cờ, nhưng Spurs đã không để điều đó xảy ra. Chuỗi bứt điểm 9-0 ở cuối trận đã giúp Warriors tránh được một thất bại “thảm hại”, nhưng không thể giúp họ giành được chiến thắng trên sân AT&T hôm nay.

Kevin Durant tiếp tục là ngòi nổ của Warriors với 26 điểm, kém hơn anh chỉ 1 điểm là Klay Thompson với 25.

Phía bên kia chiến tuyến, lão tướng LaMarcus Aldridge “hồi xuân” với 24 điểm và 18 rebounds. DeMar DeRozan có 20 điểm và Rudy Gay đóng góp thêm 19 điểm, giúp Spurs chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua của mình.

Nghĩa Phạm - theo Bongro24h.vn | 13:29 19/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục