Lầm tưởng về Arsenal

23:18 Thứ hai 10/04/2023

TinTheThao.com.vnMột trận hòa không phải là thảm họa và Arsenal hoàn toàn có thể làm chủ được tình hình vào lúc này.

 

Sân Anfield một lần nữa chứng tỏ là nơi đi dễ khó về với Arsenal. Lịch sử thống kê cho thấy điều đó. Lần gần nhất Pháo thủ có được 3 điểm khi hành quân đến sân nhà Liverpool diễn ra cách đây hơn 10 năm.

Thực tế, Arsenal có khởi đầu thuận lợi. Gabriel Martinelli mở tỷ số chỉ sau 8 phút và Gabriel Jesus sớm nhân đôi cách biệt. Tuy nhiên, Arsenal để Liverpool vùng lên mạnh mẽ. Mohamed Salah ghi bàn ngay trước khi hiệp một kết thúc và Roberto Firmino ấn định kết quả hòa 2-2 khi đồng hồ điểm sang phút thi đấu thứ 87.

Cửa vô địch của Arsenal - Bóng Đá

 Mọi thứ nằm trong tầm kiểm soát của Arsenal.

Mọi chuyện có thể trở nên tồi tệ hơn cho Pháo thủ nhưng thủ môn Aaron Ramsdale thực hiện 2 pha cứu thua xuất sắc trong khoảng thời gian bù giờ để giúp Arsenal thoát thua.

HLV Mikel Arteta phải thốt lên rằng: "Một trận đấu căng thẳng. Họ có thể ghi 3 hoặc 4 bàn, bỏ lỡ một quả phạt đền và Aaron có một vài pha cứu thua xuất sắc. Nhưng chúng tôi cũng có một số tình huống đột phá và lẽ ra có thể ghi 2 hoặc 3 bàn. Cuối cùng, kết quả là công bằng."

Nhiều ý kiến cho rằng Arsenal thiếu bản lĩnh. Họ dẫn trước 2 bàn nhưng để Liverpool suýt ngược dòng thành công trên sân Anfield. Tuy nhiên, cần biết rằng Liverpool không phải đối thủ dạng vừa, và một điểm giành được rõ ràng không phải là thảm họa.

Quan trọng hơn, Arsenal duy trì được khoảng cách 6 điểm so với Man City. Bất chấp The Citizens thi đấu ít hơn một trận và còn một cuộc chiến trực tiếp giữa hai đội, cửa vô địch của đội chủ sân Emirates vẫn rất sáng sủa.

Xuất hiện những dấu hiệu chệch choạc như hồi đầu năm 2023. Từng có thời điểm đội chủ sân Emirates không thắng 4 trận liền. Họ bị Man City loại khỏi FA Cup, thua sốc Everton tại Goodison Park trước khi bị Brentford cầm hòa 1-1 tại Emirates và thua tiếp Man City ở Premier League.

Tuy nhiên, Arsenal cho thấy họ có đủ bản lĩnh để lên ngôi vô địch. Điều đó được thể hiện trong những trận thắng liên tiếp sau đó. Từ giờ tới cuối mùa, Arsenal được cho là còn 3 trận căng thẳng nhất. Họ sẽ đối đầu Man City, Newcastle United và Chelsea.

Cửa vô địch của Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal vẫn là đội bóng ổn định nhất mùa này.

Dù vậy, thầy trò HLV Mikel Arteta chứng minh họ không hề e ngại trước những đối thủ mạnh mùa này. Chỉ cần chơi tập trung hơn, cơ hội lên ngôi vô địch nằm trong tầm tay. 

Trước kia, Arsenal cho cảm giác họ dễ gục ngã. Nhưng hiện tại, điều đó không còn. Sau một hoặc 2 trận không đạt yêu cầu, Arsenal sớm trở lại mạnh mẽ. Hay nói cách khác, Pháo thủ không để cuộc khủng hoảng kéo dài.

Đó là thứ bản lĩnh cần thiết của một đội đang đua vô địch. Trong thế tưởng chừng thất bại, Arsenal vẫn có điểm ra về trước Liverpool nhờ sự tỏa sáng của thủ môn Aaron Ramsdale. 

Không phải ngẫu nhiên Arsenal thua ít trận nhất và thắng nhiều trận nhất mùa này. Không thể coi trận hòa với Liverpool là một kết quả tệ hại, ngược lại là bước đệm để Pháo thủ tiếp tục vững vàng trên ngôi vị số một Premier League.

Đừng lầm tưởng về Arsenal. Nhiều thời điểm mùa này, họ tưởng chừng gục ngã nhưng trở lại mạnh mẽ. Phải thấy sự khác biệt rằng Arsenal hiện tại có khả năng đương đầu với các đội bóng lớn. Họ không còn thể hiện tâm lý yếu kém như trước.

Đó có thể là mấu chốt để Arsenal thẳng tiến tới ngôi vô địch mùa này.

Tiểu Lam | 22:48 10/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục