Làm thế nào Potter có thể thoát trát sa thải?

21:00 Thứ bảy 04/03/2023

TinTheThao.com.vnGraham Potter đang đứng trước nhiều chỉ trích sau chuỗi phong độ đáng thất vọng của The Blues trong thời gian qua.

 

Giải phóng Reece James

Kể từ sau kỳ nghỉ World Cup và đợt chi tiêu phung phí vào tháng 1 sau đó của Chelsea, Graham Potter đã không còn chơi sơ đồ 3 hậu vệ và chủ yếu triển khai đội hình 4-2-3-1.

Mặc dù cách bố trí này phù hợp với hàng công gồm một loạt tân binh. Tuy nhiên vấn đề lại xảy ra khi Reece James buộc phải chơi lùi sâu và có phần truyền thống hơn so với vị trí mà ngôi sao trẻ người Anh thường tỏa sáng.

Reece James will MISS Chelsea's game with Leeds today - Bóng Đá

 James vừa trở lại sau chấn thương.

Kể từ sau khi bình phục chấn thương, mối đe dọa thường trực nơi hành lang cánh của James đã suy giảm đáng kể. Vì vậy, việc trở lại đội hình 5 hậu vệ có thể sẽ giúp hậu vệ 23 tuổi tìm lại phong độ.

Trao cơ hội cho Aubameyang

Sau vài tuần vắng mặt, Pierre-Emerick Aubameyang đã được ra sân trở lại, anh góp mặt trong hiệp hai cuộc chạm trán Spurs. Trong bối cảnh hàng công Chelsea đang gặp vấn đề ở khâu ghi bàn, Graham Potter một lần nữa đặt niềm tin vào chân sút kỳ cựu người Gabon.

Potter cần quyết đoán hơn

Với việc phải tìm cách chọn lọc và vận hành một đội bóng gồm 31 cái tên, không ngạc nhiên khi chiến lược gia người Anh vẫn chưa thể tạo ra được sự ổn định cần thiết cho Chelsea.

Cầu thủ Chelsea: 'Potter là HLV giỏi' - Bóng Đá

 Potter sẽ cần phải loại bỏ những cái tên nằm ngoài kế hoạch.

Giờ đây, Potter sẽ cần phải thẳng tay loại bỏ những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của CLB mùa tới, rút gọn danh sách để dễ dàng vạch ra kế hoạch hơn.

Enzo cần hỗ trợ

Đẳng cấp của Enzo Fernandez đã được thể hiện rõ ràng kể từ khi anh chuyển đến Stamford Bridge vào tháng Giêng. Nhưng ngôi sao trẻ người Argentina không thể tự mình cáng đáng tuyến giữa Chelsea và Potter cần tìm kiếm cho Enzo một đối tác ăn ý.

Trong những tuần gần đây, Chelsea nhận được những thông tin tích cực ở hàng tiền vệ khi bộ đôi Mateo Kovacic và Denis Zakaria trở lại sau chấn thương. Hơn thế nữa, cỗ máy quét N'Golo Kante giờ đây cũng đã trở lại tập luyện.

Graham Potter rates Enzo Fernandez’s performance in Chelsea debut against Fulham - Bóng Đá

 Enzo thể hiện màn trình diễn ấn tượng.

NHM đang vô cùng mong chờ màn kết hợp giữa sức trẻ và sự kinh nghiệm đến từ cặp đôi Enzo - Kante.

Xây dựng một tập thể thống nhất

Chelsea đã chiêu mộ 8 tân binh trong tháng Giêng và việc kết hợp họ lại thành một tập thể thống nhất là điều khó khăn.

Vì phong độ không tốt hay rào cản ngôn ngữ, một số tân binh vẫn hoàn toàn lạc lõng.

Một mối quan hệ tốt đẹp bên ngoài sân cỏ có thể giúp cải thiện phong độ của đội và Potter nên tận dụng điều đó để gắn kết các thành viên lại với nhau.

Potter đã nhận được nhiều lời khuyên về việc ông sẽ cần phải táo bạo hơn, máu lửa hơn để thúc đẩy tinh thần các học trò cũng như các cổ động viên The Blues. Trước mắt chiến lược gia người Anh còn 2 cuộc chạm trán quan trọng với Leeds United tại Premier League và Dortmund tại Champions League. 

Trường Sơn | 20:30 04/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục