Làm thế nào để ĐT Việt Nam ngăn chặn thủ lĩnh Zaquan của Malaysia?

15:22 Thứ năm 13/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTrong một ngày mà chân sút chủ lực Talaha không thể toả sáng, Zaquan chính là người làm sống lại tinh thần của các cầu thủ áo vàng. Malaysia sẽ khó có thể gượng dậy sau hai bàn thua chóng vánh nếu cầu thủ 31 tuổi không thể hiện được tố chất thủ lĩnh của mình. Sau đây là một vài cách có thể khiến thủ quân Malaysia không thể hiện được điều đó tại Mỹ Đình vào ngày 15 tháng 12 tới đây...

Hãy nhớ đến pha va chạm của Paul Scholes và Xabi Alonso

Tình huống Ngọc Hải suýt bị ăn cùi chỏ từ Zaquan rất giống với những gì mà huyền thoại Man Utd từng làm với tiền vệ trẻ bên phía Liverpool vào năm 2006. Kết quả là, Scholes bị đuổi khỏi sân bằng một tấm thẻ đỏ, nhưng sự khác biệt chắc chắn chỉ có thể đến từ vị vua áo đen.

Làm thế nào để ĐT Việt Nam ngăn chặn thủ lĩnh Zaquan của Malaysia? - Bóng Đá

 Scholes từng phải ôm hận vì một tình huống "đe doạ" Alonso.

Ở pha bóng đó, các cầu thủ chủ nhà Liverpool vây quanh ông Martin Atkinson và cuối cùng thì họ cũng được toại nguyện. Bây giờ ĐT Việt Nam không cần đá rắn, nhưng chúng ta nên nghĩ tới những tác động với trọng tài để nhằm ngăn chặn những pha bóng như vậy xảy ra liên tục như trận lượt đi.

Kêu gọi sự cuồng nhiệt hết mức có thể từ khán đài

Sở dĩ Zaquan có thể tự tin đến vậy phần nào đó cũng vì sân Bukit Jalil quá cuồng nhiệt. Có khi áp lực lớn đến từ khán đài cũng khiến các vị vua áo đen không quá khắt khe. Vì thế, sức mạnh từ Mỹ Đình sẽ tiếp thêm lửa cho đội tuyển thân yêu ở trận lượt về.

Làm thế nào để ĐT Việt Nam ngăn chặn thủ lĩnh Zaquan của Malaysia? - Bóng Đá

 Các CĐV hãy cuồng nhiệt hết sức có thể để cổ vũ cho các cầu thủ và tạo sức ép cho đội khách.

40 ngàn khán giả cổ vũ nồng nhiệt suốt trận đấu chắc chắn sẽ khiến Zaquan hay ai đó bên phía Malaysia phải cân nhắc kỹ trước khi làm điều gì đó. Thực tế, không phải ngẫu nhiên mà cầu thủ 31 tuổi mới chỉ phải nhận một thẻ vàng từ đầu giải và điều đó xảy ra ở trận đấu với Việt Nam.

Hãy để Quế Ngọc Hải "chăm sóc" Zaquan

Nếu phải chọn ra một đối thủ xứng tầm với thủ quân một đội, có lẽ chỉ có thể là đội trưởng bên phía đối diện. Nhiều người từng nói rằng ĐT Việt Nam cần tìm ra thủ lĩnh cho riêng mình, và sẽ chẳng ai thích hợp hơn Ngọc Hải, người từng bị chính Zaquan "bắt nạt" ở trận lượt đi.

Làm thế nào để ĐT Việt Nam ngăn chặn thủ lĩnh Zaquan của Malaysia? - Bóng Đá

 Tình huống gây phẫn nộ với nhiều người.

Xưa nay hiếm khi nào cầu thủ gốc Nghệ An tỏ ra lép vế trước các cầu thủ đá quyết liệt. Tất nhiên, chẳng ai khuyên anh chơi xấu đối phương, nhưng ở một trận đấu có tính chất quan trọng như vậy, Ngọc Hải cần chứng tỏ được bản lĩnh của mình trước Zaquan, đó sẽ là cái kết viên mãn cho bóng đá Việt Nam cùng một chiến thắng chung cuộc.

Vũ Quang Toản | 14:35 13/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục