Lâm Quang Trí và Đỗ Minh Quân không có tên tham dự SEA Games 2015

07:51 Thứ năm 07/05/2015

Ngày 6-5, bộ môn quần vợt và Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) đã trình lãnh đạo Tổng cục TDTT quyết định danh sách triệu tập tuyển quần vợt VN tham dự SEA Games 2015 chỉ với bốn tay vợt nam trẻ.

Lâm Quang Trí không có tên trong danh sách dự SEA Games 28. Ảnh: T.P

Theo đó, bốn tay vợt sẽ đại diện VN thi đấu tại Singapore vào tháng 6 gồm: Nguyễn Hoàng Thiên (20 tuổi), Lý Hoàng Nam (18 tuổi), Trần Hoàng Anh Khoa (25 tuổi) và Phạm Minh Tuấn (22 tuổi). Danh sách này không có tên hai tay vợt kỳ cựu Đỗ Minh Quân (31 tuổi) và Lâm Quang Trí (29 tuổi). Đỗ Minh Quân và Lâm Quang Trí từng góp công giúp tuyển quần vợt VN giành suất thăng hạng tại Davis Cup 2015 - nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra ở Malaysia hồi tháng 3.

Nhưng sau giải đấu đó, Lâm Quang Trí lên mạng xã hội Facebook dùng lời lẽ và ghép hình ảnh xúc phạm Hoàng Longy, một thành viên của VTF kiêm chủ biên tạp chí Vietnam Tennis Lifestyle, đi theo đội tuyển sang Malaysia vì cho rằng anh này can thiệp chuyện chuyên môn, nói xấu gây mất đoàn kết đội tuyển. Hành động này đã tạo hình ảnh không đẹp của quần vợt VN trong mắt mọi người.

Trong báo cáo gửi VTF và Tổng cục TDTT VN sau giải, chuyên gia người Úc Matthew Kavanagh khẳng định Lâm Quang Trí cùng Đỗ Minh Quân là người đứng sau phá hoại ngầm đội tuyển. Với cá nhân Đỗ Minh Quân, chuyên gia Matthew Kavanagh viết: “Đỗ Minh Quân phản đối quyết định của tôi. Sau đó, Đỗ Minh Quân chiếm quyền kiểm soát toàn đội và bắt đầu hạn chế quyền quyết định của tôi, tự đưa ra các quyết định thay mặt các VĐV khác”.

Tuy nhiên, khi được đặt vấn đề về sự vắng mặt của Đỗ Minh Quân và Lâm Quang Trí tại SEA Games 28, một lãnh đạo Tổng cục TDTT chỉ giải thích đơn giản: “Quan điểm của Tổng cục TDTT và VTF là trẻ hóa tuyển quần vợt cũng như nhiều môn khác tại SEA Games 2015”.

Trong khi đó, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký VTF Nguyễn Quốc Kỳ cho biết: “Với bốn tay vợt trẻ, chúng ta có thể tham dự nội dung đơn nam, đôi nam và đồng đội nam. Chúng tôi không đặt nặng thành tích nhưng vẫn mong Lý Hoàng Nam có thể đoạt huy chương. VTF và Tổng cục TDTT đang lên kế hoạch cho tuyển VN sang Singapore sớm vài tuần tập cùng chuyên gia người Úc Michael Baroch cũng như làm quen điều kiện sân bãi”.

Năm nay, Tổng cục TDTT và VTF quyết định không cử các tay vợt nữ tham dự SEA Games 2015 vì kinh phí eo hẹp, đồng thời khoảng cách trình độ giữa quần vợt nữ VN và một số quốc gia ở Đông Nam Á quá chênh lệch.

K.X, T.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục