Làm được 4 điều này, Mourinho sẽ biến Roma thành thế lực đáng sợ

13:06 Thứ bảy 08/05/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Bồ được nhiều CĐV kỳ vọng giúp Giallorossi thay da đổi thịt, lấy lại ánh hào quang năm xưa

1. Cách mạng hệ thống phòng ngự
How Jose Mourinho can make a success of his return to Italy - Bóng Đá

Hàng thủ thiếu chắc chắn của AS Roma.

Trận thua 2-6 trước Man United ở bán kết lượt đi Europa League mùa này đã lột tả hiện thực hệ thống phòng ngự AS Roma. Do đó, nhiệm vụ đầu tiên của HLV Jose Mourinho khi nhận lời dẫn dắt đại diện Serie A là làm mới hàng thủ.

Với một HLV ưa chuộng lối chơi phòng ngự chắc chắn như Mourinho, AS Roma hứa hẹn sẽ có sự lột xác về cách thức xây dựng tuyến sau, đảm bảo khả năng không thủng lưới trước khi nghĩ đến việc ghi bàn.

Hệ thống chiến thuật 3-4-2-1 mùa giải năm nay khiến Roma nhận đến 53 bàn thua chỉ tính riêng tại Serie A. Nhiều khả năng Mourinho sẽ thay đổi từ 3-4-2-1 sang 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 ưa thích. Liệu chiến lược gia người Bồ có tin dùng người cũ Chris Smalling?

2. Henrikh Mkhitaryan có ở lại AS Roma?

How Jose Mourinho can make a success of his return to Italy - Bóng Đá

Ngôi sao người Armenia và Mourinho.

Mkhitaryan có phong độ khá thăng hoa mùa giải năm nay với 11 bàn thắng và 11 kiến tạo. Tuy nhiên, bản hợp đồng hiện tại giữa cầu thủ 32 tuổi và AS Roma sẽ đáo hạn vào mùa hè này.

Tương lai của Mkhitaryan không chắc chắn. Song song với đó, tiền vệ người Armenia có mối quan hệ không quá tốt đẹp với Mourinho khi cả hai còn hợp tác trong màu áo Man United.

3. AS Roma cần những cầu thủ tấn công trẻ trung hơn

How Jose Mourinho can make a success of his return to Italy - Bóng Đá

Roma cần trẻ hóa hàng công.

Borja Mayoral là ngôi sao ghi bàn hàng đầu của Roma mùa này với 15 pha lập công. Bên cạnh đó, mặt trận tấn công của đội bóng nước Ý còn có 2 gương mặt đáng chú  ý khác: Pedro và Edin Dzeko. Cả hai đều đã bước qua tuổi 30.

Bổ sung thêm những ngôi sao tấn công đẳng cấp là ưu tiên thứ 2 của Mourinho sau việc chấn chỉnh hàng thủ. Roma cần nâng cấp nếu họ muốn giành 1 suất tham dự Champions League.

4. Mở ra kỷ nguyên mới cho AS Roma

How Jose Mourinho can make a success of his return to Italy - Bóng Đá

Mourinho hứa trẹn trở thành đối trọng với Conte tại Serie A.

Các CĐV đội bóng nước Ý có quyền kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng khi Mourinho ngồi vào chiếc ghế nóng. Thuyền trưởng người Bồ Đào Nha hứa hẹn giúp Roma trở thành thế lực với Inter Milan của HLV Antonio Conte, Napoli của Gennaro Gattuso, Lazio của Simeone Inzaghi.

Thành tích lẫy lừng của Mourinho trong quá khứ là niềm tin giúp AS Roma hướng đến các danh hiệu. Danh hiệu gần nhất của đội chủ sân Olympico là Cúp quốc gia Ý năm 2008. Scudetto cuối cùng mà Roma giành được xảy ra vào năm 2001.

Để giúp Mourinho xây dựng đế chế thành công, ban lãnh đạo AS Roma cần mạnh tay trong công tác chuyển nhượng ở mùa hè 2021. Những bản hợp đồng chất lượng hứa hẹn làm thay da đổi thịt Giallorossi.

Anh Nguyễn | 12:36 08/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục