Làm ăn thua lỗ, bầu Đức ép HAGL “thắt lưng, buộc bụng”

19:52 Thứ bảy 10/09/2016

Tháng 8 vừa qua có lẽ là những ngày đáng quên với Tập đoàn HAGL, khi cổ phiếu của họ liên tục sụt giảm, trong khi một số hoạt động kinh doanh thì đình trệ. Chính điều này khiến bầu Đức phải thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng, trong đó bao gồm cả những kế hoạch cắt giảm chi tiêu ở CLB bóng đá HAGL.

Đầu tháng 8, mã cổ phiếu HAG của Tập đoàn HAGL sụt giảm một cách nghiêm trọng, có thời điểm xuống chỉ còn 5.100 đồng/cổ phiếu. Nhiều chuyên gia tài chính nói vui rằng, cổ phiếu HAG còn rẻ hơn cả bó rau muống... Cổ phiếu sụt giảm mạnh tất nhiên ảnh hưởng nặng nề tới nền tảng tài chính của HAGL và cả những hoạt động kinh doanh của họ.

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZZHAGL

 Bầu Đức thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng với CLB HAGL. Ảnh: IT.

Theo tính toán, HAG đã mất khoảng 20% giá trị, khiến cho vốn hóa của HAG trên thị trường chứng khoán chỉ còn 4.265 tỷ đồng. Tài sản của bầu Đức cũng vì thế mà sụt giảm nghiêm trọng. Cụ thể, riêng phiên giao dịch ngày 5.8, tài sản của bầu Đức đã bốc hơi hơn 104 tỷ đồng và giảm xuống chỉ còn 1.773 tỷ đồng. Theo tiết lộ, tính đến cuối năm 2015, nợ phải trả của HAGL lên đến 32.900 tỷ đồng, trong đó ba chủ nợ lớn nhất của tập đoàn này là BIDV với hơn 10.000 tỷ đồng, Eximbank với gần 4.000 tỷ đồng và VP Bank với 2.800 tỷ đồng.

Cổ phiếu sụt giảm, trong khi các hoạt động kinh doanh cũng không mấy lạc quan. Điển hình như giá cao su thế giới trong vài tháng qua chỉ đi xuống chứ không đi lên, bất động sản thì đóng băng, các dự án chăn nuôi bò, nông nghiệp chỉ mới ở giai đoạn đầu, chưa mang lại lợi nhuận cao,... Trước tình hình khó khăn của Tập đoàn, bầu Đức buộc phải có những chính sách tăng cường quản lý và cắt giảm chi tiêu.

Một trong những hạng mục bị cắt giảm chi tiêu là bóng đá, mà cụ thể ở đây là CLB HAGL. Theo đó, thay vì được di chuyển bằng máy bay như những mùa trước, thì thời điểm này, những địa điểm gần như Đà Nẵng, Quảng Nam, TP.HCM hay Long An, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn sẽ phải di chuyển bằng ô tô. Ngoài ra, gần như chắc chắn trong giai đoạn cuối năm nay, đội bóng phố Núi cũng sẽ không mua sắm, thậm chí có thể thanh lý hết các ngoại binh để giảm quỹ lương.

Rất may là việc không mua sắm trong thời gian tới sẽ không ảnh hưởng nhiều tới thực lực của HAGL khi họ sẽ đón chào sự trở lại của Công Phượng và Tuấn Anh, những người hết hạn hợp đồng cho mượn với Mito Hollyhock và Yokohama. Qua gần 1 năm “tu nghiệp” ở J.League 2 (Nhật Bản), dù không có nhiều cơ hội ra sân, nhưng cả hai cũng đã học được ít nhiều từ nền bóng đá hàng đầu châu Á và hứa hẹn sẽ giúp đội nhà mạnh lên.

Cách đây ít tháng, một loạt tờ báo đưa tin, nhiều nhân viên ở Học viện HAGL JMG Arsenal và cả các thành viên đội 1 HAGL bị lãnh đạo nợ lương. Ngay sau thông tin này, lãnh đạo Tập đoàn HAGL lập tức giải ngân, thanh toán toàn bộ số lương còn nợ, giúp cho các nhân viên và thành viên CLB HAGL tiếp tục yên tâm cống hiến.
Đông Hưng | 19:01 10/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục