Lakers tiếp tục duy trì thành tích toàn thua khi bại trận trước Dallas trên sân nhà

23:45 Thứ tư 31/10/2012

Những lời cảnh báo đã được gửi đến Los Angeles Lakers sau khi họ kết thúc loạt trận chuẩn bị cho mùa giải mới mà không có nổi một chiến thắng lận lưng. Khi mà 'Big Four' Kobe Bryant - Pau Gasol - Steve Nash - Dwight Howard chưa thể có được sự kết hợp hoàn hảo thì họ vẫn chỉ được xem như là 'Big Zero' mà thôi.

Thật không hay khi khởi đầu mùa giải mới với một thất bại. Và tệ hơn nữa, nó là sự nối dài của chuỗi trận toàn thua từ trước mùa giải, và lúc này số trận đấu không thắng mà Lakers phải nhận đã lên tới con số 9. Kẻ đã khiến họ ôm hận ngay trong ngày mở màn NBA 2012/13 trên sân nhà Staples Center chính là cựu vô địch năm 2011 Dallas Mavericks.

Khi Dwight Howard và Steve Nash gia nhập Lakers và cùng sát cánh bên Kobe Bryant và Pau Gasol trong ngày khai mạc, bất chấp thông tin Kobe Bryant chưa thể sẵn sàng vì chấn thương trước trận đấu, thì một sự kỳ vọng lớn lao đã trỗi dậy ở Los Angeles dành cho đội bóng con cưng của họ. Thế nhưng, kết quả của màn trình diễn đầu tiên bộ tứ này chơi cùng nhau ở mùa giải NBA chính thức lại mang đến sự thất vọng.

Steve Nash và Dwight Howard cùng ra mắt. Ảnh: Internet.

Darren Collison ghi 17 điểm, Brandan Wright ghi 14 điểm và Dallas Mavericks đã phá hỏng trận đấu ra mắt chính thức của Howard cùng Nash trong màu áo Lakers. Tỉ số chung cuộc của trận đấu tại Staples Center là 99-91 nghiêng về đội khách.

Howard, mặc dù kết thúc trận đấu với 1 cú double-double (19 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng), nhưng chắc chắn nó đã kết thúc theo cách mà anh không mong đợi, khi cầu thủ này bị mời khỏi sân vì phạm đủ số lỗi kỹ thuật khi còn tới 2 phút nữa trận đấu mới kết thúc.

"Không phải tôi muốn biện hộ cho thất bại, tất cả sẽ được chứng minh bởi thời gian", Howard nói. "Chúng tôi chưa từng có một cơ hội nào để thực sự chơi bóng cùng nhau nhiều như chúng tôi muốn, nhưng rồi chúng tôi sẽ có..."

Tệ hơn Howard, Nash chỉ ghi được có 7 điểm và tạo ra 4 pha kiến tạo cho đồng đội. Cựu cầu thủ của Phoenix Suns cũng khó mà hài lòng với chính mình: "Thật đau đớn và khó khăn. Chúng tôi cảm thấy lạc điệu, và chắc chắn sẽ còn phải trải qua vài khoảnh khắc như thế nữa".

Nhưng Lakers vẫn thất bại trước Dallas Mavericks. Ảnh: Internet.

HLV Dallas Mavericks, ông Rick Carlisle thì tỏ ra hết sức phấn khích với chiến thắng của các học trò, dù cho đội bóng của ông không có hai cầu thủ quan trọng là Dirk Nowitzki và Chris Kaman trong đội hình vì lý do chấn thương.

"Một chiến thắng tuyệt vời", ông nói. "Nếu bạn có những tài năng trong đội hình, bạn sẽ có cơ hội để chiến thắng. Chúng tôi đã làm được điều đó. Lakers sẽ ổn thôi. Họ có nhiều cầu thủ mới và một hệ thống mới, nhưng chúng tôi đã rất lạc quan tối nay và hoàn thành công việc của mình".

Kobe Bryant, như mọi khi, vẫn là đầu tàu của Lakers. Anh ghi tổng cộng 22 điểm dù vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương ở chân. Chỉ có điều sau thất bại này, tham vọng giúp đội bóng giành chức vô địch thứ 17 trong lịch sử và thứ 6 trong sự nghiệp của anh sẽ bị tổn thương đôi chút.

"Mọi người đều biết, chúng tôi có rất nhiều sự kỳ vọng ở mùa giải này. Chúng tôi đang cố sống trên kỳ vọng. Chúng tôi đang cố mang thêm một chức vô địch nữa về nơi mà nó đáng phải thuộc về, Los Angeles".

Lakers khởi đầu trận đấu với phần thắng trong hiệp 1, khi họ đánh bại Dallas với tỉ số 29-25. Nhưng hiệp 2 và hiệp 3, họ đánh mất thế trận vào tay đối phương. Dallas Mavericks thắng liền 2 hiệp với tỉ số lần lượt là 23-17 và 26-20. Hiệp 4 khép lại trận đấu với tỉ số hòa 25-25, và chung cuộc, Dallas thắng 99-91 ngay trên sân khách.

Đây có thể coi là một chiến thắng thay đổi lịch sử của Dallas. Khi trước đây, trong 3 trận mở màn NBA mà họ phải gặp Lakers, họ đều thua cả 3. Mặc dù vậy, Dallas vẫn chưa thể yên tâm khi đội hình mạnh nhất của họ vẫn chưa trở lại, khi trước mắt sẽ là cuộc hành quân đến sân của Utah Jazz. Lakers cũng sẽ rời Staples Center để làm khách của Portland Trail Blazers.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 31/10 (giờ Việt Nam):

Miami Heat 120 - 107 Boston Celtics
Los Angeles Lakers 91 - 99 Dallas Mavericks
Cleveland Cavaliers 94 - 84 Washington Wizards

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục