Lakers nên xem xét đến việc trao đổi LeBron James

15:52 Chủ nhật 10/03/2019

TinTheThao.com.vnĐó là ý kiến cá nhân của một trong những chuyên gia phân tích nổi tiếng của giải đấu, ông Jeff Van Gundy.

Nhà phân tích lâu năm Jeff Van Gundy của ESPN cho rằng Los Angeles Lakers nên xem xét tới việc trao đổi LeBron James vào mùa hè này để có thể mang về một siêu sao khác cùng đẳng cấp.

Jeff-Van-Gundy-suggests-LA-should-consider-trading-LeBron-James

 Phân tích viên Jeff Van Gundy cùng một trong những ý tưởng "điên rồ" nhất về LeBron James và Lakers.

Mặc dù mùa giải 2018/2019 vẫn chưa kết thúc nhưng có thể thấy đó là một mùa giải không thành công của Lakers với ngôi sao LeBron James. Ở ngay trong năm đầu tiên của bản hợp đồng 4 mùa giải của mình, LeBron James đã không thể lọt vào tới vòng đấu Playoffs, nơi mà anh đã thường xuyên góp mặt 13 mùa giải trước đó.

Kể từ khi LeBron James bị dính chấn thương cơ háng trước Golden State Warriors dịp Giáng sinh vừa rồi, Lakers từ vị trí thứ 4 đã văng khỏi nhóm 8 đội đủ điều kiện dự playoffs trong thời điểm này. Ông Jeff Van Gundy nói rằng Lakers cần thay đổi đội hình ở mùa hè năm nay và cho rằng LeBron James nên được đưa ra khỏi danh sách đội để giải phóng quỹ lương. Điều đó sẽ giúp cho nửa vàng tím của thành phố Los Angeles có được những siêu sao khác như Kevin Durant và Kawhi Leonard, khi mà hai cầu thủ này sẽ chuyển sang tự do và không bị hạn chế ở mùa giải tới.

LeBron-James

 Tuy nhiên ý tưởng đó của ông Jeff Van Gundy không phải là hoàn toàn vô lý.

"Nếu tôi có thể trao đổi LeBron James với Clippers để tạo thêm khoảng trống cho quỹ lương, điều này sẽ giúp tôi có cơ hội tốt hơn để có được Kevin Durant và Kawhi Leonard. Tôi nên làm gì?", Jeff Van Gundy chia sẻ quan điểm sau trận thua của Lakers sáng nay.

Lakers đã sớm lên kế hoạch xây dựng lại đội hình ngay khi họ có được chữ ký từ LeBron James cho bản hợp đồng 4 năm. Có nhiều thông tin bên lề giải đấu nói rằng đội bóng vẫn đang cố gắng để có được trung phong Anthony Davis của New Orleans Pelicans một lần nữa vào mùa hè này.

Nếu như Lakers có thể đưa Anthony Davis và LeBron James đến với nhau ở Los Angeles, đó sẽ là đội hình trong mơ mà phân tích viên Jeff Van Gundy nói tới. Tuy nhiên, với những cố gắng bất thành trong việc trao đổi với Pelicans ở mùa giải này, mọi thứ đã đi quá xa và Lakers thực sự đang chìm trong khủng hoảng. Phong độ của đội bóng, thứ tự trên bảng xếp hạng cùng những chấn thương liên tiếp xảy ra với các cầu thủ chính thức, qua những việc trên thì mùa giải năm nay là thảm họa của Lakers.

Magic-Johnson-wants-a-chance-to-_convince_-Kawhi-Leonard-Kevin-Durant-to-join-LeBron-James-in-free-agency

 Chủ tịch Magic Johnson có khi nào nảy sinh ý nghĩ tương tự như Jeff Van Gundy ?

Có nhiều thông tin bên lề của giải đấu nói rằng cả Kevin Durant và Kawhi Leonard đều không muốn thi đấu chung với LeBron James tại Lakers. Điều này liệu có đủ để khiến những nhân vật cấp cao tại Lakers như Magic Johnson và Rob Pelinka nghĩ tới việc trao đổi LeBron James? Kể cả khi không có được 2 cái tên trên thì Lakers vẫn có thể kiếm được một siêu sao khác của giải đấu.

Tuy nhiên, nếu điều đó xảy ra thì chắc chắn Lakers đã phải đánh cược rất nhiều thứ trong vụ trao đổi bom tấn như vậy. Bản hợp đồng 4 năm trị giá tới 154 triệu USD của Lakers cùng LeBron James là một trong những thương vụ ồn ào nhất tiền mùa giải 2018/2019. Ở thời điểm hiện tại, Lakers đã lên kế hoạch cho ngôi sao của họ nghỉ ngơi và tìm kiếm lấy một vị trí tốt trên BXH cho lượt lựa chọn chất lượng ở ngày Draft mùa giải 2019/2020.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 15:44 09/09/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục