Lakers nên làm điều này nếu muốn sở hữu "quái vật" Zion Williamson

10:32 Thứ bảy 09/03/2019

TinTheThao.com.vnMục tiêu của Lakers hiện tại không phải là tham gia Playoffs mà là giành lấy một vị trí tốt để có được lượt lựa chọn chất lượng tại ngày Draft mùa giải tới.

Zion Williamson, cái tên nổi bật nhất trong lứa cầu thủ sẽ Draft năm sau và là mục tiêu săn đón hàng đầu của các đội bóng tại NBA cũng sẽ là đối tượng mà Lakers tập trung hướng tới.

zion-williamson-AP

 "Quái vật" top đầu của giải bóng rổ đại học đang là mục tiêu săn đón của các đội bóng NBA.

Đó là điều mà cựu ngôi sao NBA Jalen Rose nhận xét trong chương trình ESPN's Get Up, ở thời điểm hiện tại Lakers không còn cơ hội để góp mặt ở vòng đấu Playoffs và họ nên tập trung để có một vị trị tốt hơn ở vòng Draft. Tất cả những cơ hội để Lakers có thể góp mặt tại vòng đấu Playoffs năm nay đều đã bị đội bóng này vứt đi sau 4 trận thua liên tiếp gần đây.

Đội bóng làng giềng thành phố Los Angeles của Lakers là Clippers đang có vị trí an toàn trên BXH miền, nếu muốn giành được vị trí đó Lakers phải thắng liên tục những trận đấu còn lại và tất nhiên các đội bóng xếp trên Lakers cũng phải toàn thua. Tuy nhiên, điều đó gần như là không thể khi mà Lakers đã có những dấu hiệu buông xuôi.

lebron-jamesjpg_iv720wdw9msx1mscos3qt2kf0

 Lakers hoàn toàn không còn hy vọng tại mùa giải năm nay.

Ở một mặt khác, các tuyển trạch viên của giải đấu đánh giá rằng Draft NBA 2019 sẽ là một trong những vòng Draft có nhiều cầu thủ chất lượng và điều đó cũng khiến nhiều đội mong muốn có được vị trí tốt để có được lượt lựa chọn đầu tiên.

Zion Williamson là cầu thủ trẻ được giới chuyên môn đánh giá sẽ là lựa chọn đầu tiên trong kỳ Draft tới đây. Nếu như mùa giải NBA 2018/2019 kết thúc từ bây giờ thì cơ hội để Lakers có được Williamson chỉ là 1.5%. Tuy nhiên, theo như định dạng mới của giải đấu từ mùa giải năm nay, ba đội có thành tích bết bát nhất sẽ có 14% cơ hội để có lượt lựa chọn đầu tiên.

Zion-Williamson-1770983

 Mục tiêu của họ bây giờ là làm sao để có được Zion Williamson ở ngày Draft tới đây.

Chính vì lẽ đó mà mục tiêu của Lakers ở thời điểm hiện tại là làm sao để thua nhiều nhất có thể và có được một vị trí tốt trước kỳ Draft mùa giải tới đây. Và Jalen Rose tin rằng Lakers nên tập trung vào cách này để tăng thêm phần trăm có được Zion Williamson.

Lakers hiện tại đang xếp thứ 11 trên BXH miền Tây với tỉ lệ thắng thua là 30/35. Sau 4 trận thua gần nhất, phía BLĐ đội bóng đã nghĩ đến việc giảm thiểu thời gian thi đấu của LeBron James và điều này phần nào cho thấy kế hoạch để có được Zion Williamson đã được đội bóng vàng tím thực hiện.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 10:30 09/09/2014
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục