Lakers đấu Rockets - Long hổ tranh hùng

18:41 Thứ bảy 19/01/2019

TinTheThao.com.vnHouston Rockets sẽ có trận đấu tiếp đón đầy khó khăn trước Los Angeles Lakers - đội vừa bất ngờ đánh bại Oklahoma City Thunder.

Houston Rockets có trận đấu khó khăn trước Los Angeles Lakers dù có lợi thế sân nhà. Cụ thể, Houston Rockets không thể có sự phục vụ của Chris Paul và nhiều khả năng sẽ là Eric Gordon, đặc biệt việc Clint Capela vắng mặt cũng để lại khoảng trống mênh mông ở khu vực dưới bảng rổ.

1

 James Harden đang sở hữu phong độ khủng khiếp trong 10 trận đấu gần nhất.

Trong khi Los Angeles Lakers đã chứng minh rằng họ không dễ bị bắt nạt khi thiếu vắng LeBron James (căng cơ háng) và Rajon Rondo (phẫu thuật tay). Không LeBron James, vắng Rajon Rondo, nhưng Los Angeles Lakers với nòng cốt gồm nhiều cầu thủ trẻ đã đánh bại Oklahoma City Thunder với tỷ số 138-128 trong trận đấu kéo dài tới hiệp phụ.

Nhưng Houston Rockets có thể đặt niềm tin vào James Harden - người có trung bình 43,6 điểm, 9,3 kiến tạo, 8,8 rebounds (bắt bóng bật bảng), 1,9 cướp bóng cùng 1,1 blocks (chặn bóng) trong 10 trận gần nhất.

Trận đấu này ảnh hưởng lớn đến vị trí của 2 đội bóng trên bảng xếp hạng miền Tây. Houston Rockets đứng vị trí thứ 6 với thành tích 25 thắng - 19 thua, trong khi Los Angeles Lakers đứng vị trí thứ 8 với thành tích 25 thắng - 21 thua.

Dù Houston Rockets vẫn đang thắng như chẻ che, nhưng đội bóng này lại tiềm ẩn điểm yếu khá lớn nằm ở khu vực dưới bảng rổ. Trung phong Clint Capela phải nghỉ thi đấu từ 4 đến 6 tuần sau ca phẫu thuật ngón tay cái. Sự vắng mặt này khiến Houston Rockets trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết ở khu vực cận rổ, trong khi Nene Hilario lại không tài nào khỏa lấp được khoảng trống. Cuộc chiến vào ngày mai trước Los Angeles Lakers cũng là trận thứ 13 mà Houston Rockets không có sự phục vụ của Chris Paul (gân kheo). 

"Đó là những gì mọi người thấy", James Harden nói. "Đó là tình hình lúc này của chúng tôi. Chúng tôi có quá nhiều ca chấn thương".

2

 Los Angeles Lakers đã chứng minh có thể đánh bại các đội bóng mạnh, dù thiếu vắng LeBron James và Rajon Rondo.

Los Angeles Lakers đang có thành tích tạm tổn khi thiếu vắng LeBron James là 5 thắng - 7 thua. LeBron James dự kiến sẽ bỏ lỡ trận đấu ngày mai, trước khi trở lại trong trận chiến trước Golden State Warriors ngay sau đó.

Huấn luyện viên trưởng Luke Walton cho biết Los Angeles Lakers đang tận dụng cơ hội việc LeBron James vắng mặt để các cầu thủ có thể chứng tỏ bản thân. "Những cầu thủ khác nhau đang nỗ lực ghi điểm và cạnh tranh với nhau", HLV trưởng Luke Walton chia sẻ.

"Đã có một chút khởi đầu chậm chạp, chúng tôi đã mắc những sai lầm giống nhau...nhưng thực sự tự hào về cách các cầu thủ chiến đấu, chiến đấu, chiến đấu và chiến đấu để giành chiến thắng", HLV trưởng Luke Walton nói thêm.

ESPN.com đánh giá Los Angeles Lakers có 29,6% cơ hội chiến thắng trước Houston Rockets (70,4%).

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 18:40 19/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục