Lakers chỉ 'mạnh trên lý thuyết'?

16:08 Thứ hai 10/09/2012

Sau khi Lakers chiêu mộ được hai tân binh xuất sắc trong thời gian qua là Steve Nash và Dwight Howard, người ta đã tưởng tượng ra một Lakers ra sân với đội hình gồm Steve Nash, Kobe Bryant, Metta World Peace, Pau Gasol và Dwight Howard. Nhưng liệu họ có thực sự mạnh không?

Phần đông dư luận, kể cả các cầu thủ bóng rổ, vẫn cho rằng đây mới chỉ là một đội bóng mạnh về lý thuyết, và họ sẽ cần thời gian để hòa nhập và chứng minh sức mạnh của mình.

Không chỉ có những người bên ngoài Lakers, mà ngay cả một nhân vật thuộc về Lakers cũng nhận xét như trên, đó là Tổng giám đốc của đội bóng này, ông Mitch Kupchak.

Tổng Giám đốc Mitch Kupchak: "Dwight Howard là tương lai của Lakers". Ảnh: Internet.

Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên Sam Amick của tạp chí Sports Illustrated, Tổng giám đốc của Lakers nói: "Trên giấy tờ, chúng tôi đã thực hiện những gì mà chúng tôi nghĩ là sẽ cải thiện đội bóng. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ bước vào cuộc săn danh hiệu. Tôi không biết sẽ thế nào nếu như chúng tôi dẫn đầu, hay là đứng thứ nhì, thứ tư hay thứ năm; nhưng tôi nghĩ chúng tôi mạnh hơn một năm trước. Liệu đây đã phải là lúc để ăn mừng chưa? Chắc chắn là chưa. Chúng tôi sẽ phải chờ 1 năm và xem mọi việc diễn ra như thế nào".

Mặc dù vậy, Kupchak cho biết ông vẫn tin rằng những cầu thủ của Lakers cả mới lẫn cũ sẽ nhanh chóng hòa nhập với nhau, bất chấp một số quan điểm cho rằng giữa các ngôi sao này khó mà đạt đến được sự gắn kết mà một đội bóng cần.

"Họ sẽ ổn thôi. Dwight là tương lai, còn Kobe, Steve và Metta và Pau, họ là hiện tại. Sẽ không có bất kỳ vấn đề nào cả. Pau có thể chơi bất kỳ đâu, còn Steve và Kobe, tất cả những gì họ muốn là chiến thắng. Và Metta thì hoàn toàn thoải mái dù chỉ đóng vai phụ".

Tất nhiên, những gì được bàn tán cho đến lúc này cũng chỉ là dựa trên lý thuyết. Lakers với những ngôi sao của mình liệu có thực sự mạnh hay không, đó là một câu hỏi chỉ có thể được trả lời khi mùa giải mới bắt đầu. Nhưng chắc chắn khi nhìn vào danh sách thi đấu của Lakers, chắc chắn những đội bóng khác sẽ phải e ngại khi đó đều là những cầu thủ có khả năng thay đổi cục diện trận đấu một cách nhanh chóng.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục