Lai Xương Thành bỏ ngỏ khả năng trở lại VBA 2018

17:45 Thứ ba 20/03/2018

TinTheThao.com.vnMặc dù chỉ xuất hiện ở giai đoạn giữa của mùa VBA đầu tiên nhưng Lai Xương Thành đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với người hâm mộ.

Cũng đã gần ngót nghét một năm trời kể từ sau khi Xìng (tên thân mật của Lai Xương Thành) đăng dòng trạng thái trên trang cá nhân của mình rằng sẽ không tham gia VBA 2017 vì những lí do cá nhân. Cho tới bây giờ, những người yêu mến Xìng mà đa số là các fan của HCMC Wings đều mong mỏi sự trở lại của anh trong mùa giải mới này để cống hiến những pha bóng kĩ thuật đẹp mắt.

IMG_3397

  Lai Xương Thành đột phá trước hàng thủ Quận 1 tại giải Đại hội TDTT TP.HCM 2018 môn bóng rổ

Nhóm phóng viên của chúng tôi đã may mắn để gặp được Xìng trong một buổi café tâm sự chuyện làng bóng cam. Dù nghỉ thi đấu chuyên nghiệp, chàng cầu thủ sinh năm 1993 này vẫn thường xuyên tập luyện cùng đội tuyển TP.HCM để thi đấu các giải trong nước. Cụ thể là hiện nay, Lai Xương Thành đang khoác áo đội Quận 5 cùng Chong Paul và Dư Quốc Tài (cựu trợ lý HLV HCMC Wings) tham dự Giải Bóng rổ Đại hội TDTT TP.HCM tranh tài cùng 7 đội bóng khác.

Xin chào Xìng! Sau một năm vắng bóng, anh có suy nghĩ gì về mùa giải VBA vừa rồi? Liệu anh có hối tiếc với quyết định của mình không?

Xin chào các bạn đọc giả của Bóng Rổ 24h (bongro 24h.vn), thực sự thì mình là cầu thủ mà, nhìn các anh em được chơi bóng rổ thỏa đam mê thì mình cũng thích lắm chứ! Thêm nữa là năm vừa rồi City Wings lại được dẫn dắt bởi HLV Ricky, một trong những người thầy của Xìng và có thời gian làm việc chung với nhau rồi nên nói chung là có chút tiếc nuối.

IMG_3380

 Lai Xương Thành tìm được khoảng trống trước hàng thủ Quận 1 tại giải Đại hội TDTT TP.HCM 2018 môn bóng rổ

Trong thời gian qua anh đã tập luyện như thế nào để giữ vững phong độ và thi đấu tỏa sáng ở giải Toàn thành 2017 và mang lại chức vô địch cho Q. Phú Nhuận?

Khác với cường độ tập luyện VBA, mình phân phối được thời gian để vừa có thể tập luyện giữ phong độ và vừa có thể quan tâm đến chuyện kinh doanh của mình. Xìng đã quyết định từ trước đó là sẽ quay về Quận 5 thi đấu cho nên ở mùa giải cuối khoác áo Phú Nhuận thì Xìng chỉ đơn giản là cố gắng hết sức và cũng có chút may mắn nên mới vô địch.

Trông Xìng có vẻ chưa thực sự sẵn sàng cho một lời đề nghị trở lại VBA 2018 phải không?

Vâng, chính xác! Mặc dù nhớ khán giả, nhớ các anh em và cả các đối thủ, nhưng Xìng nghĩ thể trạng hiện tại không đáp ứng đủ điều kiện để tham gia giải đấu cũng như là yếu tố thời gian do cần phát triển công việc kinh doanh của gia đình.

IMG_3381

  Lai Xương Thành ném bóng trước hàng thủ Quận 1 tại giải Đại hội TDTT TP.HCM 2018 môn bóng rổ

Nhưng nếu lời đề nghị đó bất ngờ xảy đến thì Xìng sẽ quyết định như thế nào?

Mình cũng chưa nghĩ đến điều đó, nếu thu xếp được thời gian thì không gì là không thể; nhưng trước mắt có lẽ bản thân mình cần tập trung cùng Quận 5 tại Đại hội để lấy lại cảm giác với bóng.

Có vẻ như không chỉ riêng Xìng mà rất nhiều các cầu thủ khác đều đang rất háo hức để được thi đấu tại Đại hội, tại sao lại như vậy?

4 năm mới có 1 lần mà (cười). Chủ yếu là anh em thích những giải quốc nội như thế này để được so tài cùng nhau ở một trình độ vừa đủ để phô diễn hết khả năng của mình cũng như là cống hiến cho những khán giả quen thuộc của bóng rổ TP.HCM những trận đấu hay nhất.

IMG_3396

  Lai Xương Thành trong một tình huống ném 3

Xin cám ơn Xìng và chúc cho anh cùng các vận động viên khác có một giải đấu thành công tốt đẹp và đạt được thành tích tốt nhất.

Như vậy khả năng trở lại VBA của Lai Xương Thành trong mùa giải mới còn bỏ ngỏ. Vẫn chưa có một động lực thực sự để cầu thủ này có thể quay lại thi đấu tại giải đấu bóng rổ có chất lượng cao nhất quốc gia này.

Nay ở tuổi 25, Lai Xương Thành đang dần bước vào độ tuổi sung mãn nhất của đời cầu thủ. Vì vậy, sẽ thật đáng tiếc nếu người hâm mộ quả bóng cam không được thấy chàng hậu vệ trẻ có gương mặt điển trai này tung hoành tại sân chơi VBA 2018 thông qua các cuộc đàm phán dành cho cầu thủ tự do, hoặc thậm chí có thể bất ngờ xuất hiện trong VBA draft pool sắp tới vào giờ chót.

IMG_3461

 Lai Xương Thành (phải) cũng chịu khó phòng ngự

Minh Minh - theo bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục