Lại nổ súng, "báu vật 200 triệu" của PSG viết nên kỷ lục độc nhất vô nhị

13:34 Thứ hai 24/02/2020

TinTheThao.com.vnNhững kỷ lục liên tiếp bị các ngôi sao của Paris Saint-Germain thiết lập sau trận đấu rạng sáng nay.

Rạng sáng nay, Paris Saint-Germain có cuộc tiếp đón Bordeaux. Những tưởng gã nhà giàu nước Pháp sẽ giành 3 điểm dễ dàng như họ đã vấp phải sự giằng co quyết liệt của đội khách. Trong hiệp 1, diễn biến trận đấu diễn ra rất nhanh và tỉ số là 2-2.

Sang 45 phút tiếp theo, điều kịch tính tiếp tục được tái hiện và kết quả chung cuộc là 4-3 nghiêng về thầy trò HLV Thomas Tuchel. Thắng trận này, PSG tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng và nới rộng cách biệt với câu lạc bộ xếp thứ 2 là Marseille lên thành 13 điểm. 

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, các ngôi sao của nhà vua nước Pháp đã thiết lập hàng loạt kỷ lục. Đầu tiên là Edinson Cavani khi chân sút người Uruguay chạm mốc "3 chữ số" siêu khủng. Bên cạnh cựu sao Napoli, Kylian Mbappe còn trở thành nhân vật tâm điểm khác.

 Mbappé is the first French player to be involved in at least 20 goals in four consecutive seasons - Bóng Đá

 Mbappe vừa tạo nên một cột mốc.

Pha lập công của "cậu bé vàng" trong hiệp 2 không chỉ giúp PSG đánh bại Bordeaux mà điều đó còn giúp ngôi sao người Pháp viết nên một kỷ lục. Theo đó, trang thống kê OptaJean xác nhận, Mbappe là cầu thủ người Pháp đầu tiên đóng góp dấu giày vào ít nhất 20 bàn thắng trong 4 mùa giải liên tiếp tại Ligue 1. Lưu ý, thống kê này chỉ bắt đầu vào mùa giải 2006/07, tức thời điểm Opta bắt đầu tiến hành công việc phân tích dữ liệu.

Không phải ngẫu nhiên mà Mbappe thiết lập nên cột mốc này bởi tiền đạo sinh năm 1998 đang là 1 trong những ngôi sao hàng đầu làng túc cầu. Theo trang Transfermarkt, giá trị của cựu cầu thủ AS Monaco hiện là 200 triệu euro.

Video những bàn thắng của Mbappe tại Champions League:

Lữ Phong | 12:36 24/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục