Lác mắt với xe biến hình của Red Bull

09:54 Thứ năm 05/02/2015

Nhằm giữ bí mật những chi tiết quan trọng của chiếc xe mới chuẩn bị cho mùa giải 2015, đội đua Red Bull khiến cả làng đua xe công thức 1 - Formula 1 phải lác mắc trước ý tưởng làm biến hình chiếc xe đua của đội trong buổi thử xe đầu tiên.

Chiếc xe sử dụng gam màu đen trắng để ngụy trang của Red Bull xuất hiện trong đợt thử xe đầu tiên của mùa giải. Ảnh: Internet

Đội trưởng đội đua Red Bull Christian Horner tiết lộ ý tưởng “hóa trang” cho chiếc xe đua mới của đội trong đợt thử xe đầu tiên theo quy định khởi nguồn từ tay lái hàng đầu của đội mùa trước nay chuyển sang đầu quân cho đội Ferrari, Sebastian Vettel.

Thiết kế với gam màu là những mảng màu đen trắng rõ ràng gây hiệu ứng về loạn khúc xạ rất tốt, khiến các đối thủ đối mặt với nhiều thách thức trong nỗ lực tìm hiểu về hệ thống khí động học của xe. Đây là kiểu copy những mảng đen-trắng trang trí trên mũ bảo hiểm của Vettel sử dụng tại Italian Grand Prix hồi năm ngoái.

Mặc dù tay lái bốn lần vô địch F1 Vettel đã chuyển sang đầu quân cho đội đua Ferrari song ông Horner vẫn cho biết: “Chiếc mũ bảo vệ của Sebastian rất ngộ nghĩnh, vì thế chúng tôi nghĩ rằng sẽ thật thú vị khi áp dụng ý tưởng đó lên toàn bộ chiếc xe. Dietrich Mateschitz, ông chủ đội đua rất thích nó khi lần đầu nhìn thấy.

Nhìn hình ảnh Red Bull (bò tót- biểu tượng của đội đua) trong một gam màu khác thực sự rất ấn tượng và nó gây khó cho việc chụp ảnh chi tiết chiếc xe, khiến cho hình ảnh thị giác bị loạn, rất thích hợp vào thời điểm mà chúng tôi cố gắng giữ bí mật hết mức có thể về những chi tiết kỹ thuật của xe. Và rõ ràng điều đó đã mang lại hiệu quả tốt, cũng như nhận được phản ứng rất tích cực từ công chúng”.

Theo ông Horner, người hâm mộ rất thích đội Red Bull sẽ sử dụng gam màu này trong suốt mùa giải. Dù khả năng này bị phủ nhận song ông Horner khẳng định sẽ có cách làm các CĐV hài lòng. “Các CĐV sẽ không phải thất vọng bởi chiếc xe sử dụng chính thức sẽ còn dùng gam màu mạnh hơn”.

Điều đáng tiếc là trong buổi chạy thử chính thức đầu tiên trên đường đua Circuito de Jerez, Tây Ban Nha, chiếc xe “biến hình” của Red Bull gặp sự cố nhỏ. Tay lái mới Daniil Kvyat, chuyển đến từ đội Toro Rosso thay vị trí của Vettel, đã làm hỏng bộ cánh trước chỉ sau vài vòng chạy thử trong khi đó là bộ cánh duy nhất mà đội có vào thời điểm đó.

Ông Horner khẳng định điều đó không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch của đội bởi các phụ tùng cần thiết sẽ được chuyển đến ngay trong ngày để đội ngũ kỹ thuật chuẩn bị cho những ngày tiếp theo.

Theo lịch thi đấu mùa giải F1 2015, chặng đua đầu tiên sẽ diễn ra tại Australia ngày 15/3 và chặng cuối cùng tổ chức tại Abu Dhabi ngày 29/11. Năm ngoái, đội Mercedes soán ngôi Red Bull để đăng quang ngôi vô địch, đẩy Red Bull xuống vị trí thứ 2.

Hoàng Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục