Lạc lối khi vắng Messi và Neymar

14:56 Thứ hai 02/01/2023

Trong một ngày thiếu vắng cả Lionel Messi và Neymar, Paris Saint-Germain đã gục ngã 1-3 trước đội chủ nhà Lens. Đây cũng là trận thua đầu tiên ở mùa giải năm nay của đội bóng nhà giàu nước Pháp.

 

Với thất bại này, PSG đã bị chính Lens thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng xuống còn 4 điểm. Tất nhiên, với sức mạnh và tiềm lực vượt trội so với phần còn lại của Ligue 1, chỉ có chuyện điên rồ mới khiến PSG bị phế truất ngôi vương. Dù vậy, cú sẩy chân tại Felix-Bollaert cũng cần được thầy trò Christophe Galtier nhìn nhận một cách nghiêm túc.

Thứ nhất, có thể nhận thấy, việc thiếu vắng cả Messi và Neymar trong đội hình khiến sức mạnh tấn công của PSG bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong sơ đồ 4-3-1-2 mà Galtier sử dụng, siêu sao Kylian Mbappe đá cặp trên hàng công cùng Hugo Ekitike, chơi thấp hơn một chút là Carlos Soler. Tuy nhiên, sợi dây liên lạc giữa bộ ba này liên tục bị đứt gãy và độ ăn ý giữa họ trở thành một thứ xa xỉ.

 - Bóng Đá

 Mbappe lạc lõng khi thiếu Messi và Neymar.

Ekitike cũng đã thi đấu nỗ lực, đóng góp 1 bàn thắng và là người chơi ổn nhất trong ngày mà cả đội đều đá dưới sức mình. Tuy nhiên, tiền đạo mới 20 tuổi này cần thời gian để hoàn thiện thêm các kỹ năng từ chạy chỗ, lựa chọn vị trí cho đến đánh hơi ghi bàn, qua đó tìm kiếm vị trí chính thức trong tương lai.

Niềm hy vọng lớn nhất là Mbappe tỏ ra cô đơn và lạc lõng ở trận này. Anh đã bị kìm kẹp bởi bộ ba phòng ngự Facundo Medina, Kevin Danso cùng Jonathan Gradit và không có nhiều tình huống vượt thoát ra khỏi vòng cương tỏa. Như đã nói, việc không được chơi bên cạnh Messi và Neymar khiến khả năng đập nhả cùng phối hợp tam giác của Mbappe với các đối tác xung quanh chẳng mang lại hiệu quả.

Thứ hai, trong khi hàng công, vốn là điểm mạnh nhất của PSG không thể phát huy hết khả năng, thì tuyến phòng ngự đã chơi rất hớ hênh và lỏng lẻo. 3 bàn thua mà Les Parisiens phải nhận ở trận này đã tố cáo điều đó. Họ thiếu quyết liệt và khả năng phán đoán tình huống trong việc đeo bám các mũi nhọn tấn công phía đối thủ. Họ cũng tổ chức chống phản công rất sơ sài và chủ quan, đơn cử như bàn thua thứ 2, Sergio Ramos và Marquinhos dễ dàng bị trung phong cắm Lois Openda của Lens vượt mặt.

 - Bóng Đá

 Hàng thủ PSG chơi chủ quan và mất tập trung.

Cũng cần nói thêm, việc đánh chặn từ xa của bộ ba Marco Verratti, Danilo Pereira và Fabian Ruiz hầu như không có tác dụng, khiến hàng thủ quá nhiều phen phải rơi vào trạng thái nai lưng chống đỡ.

Thất bại của PSG có lợi ít nhiều cho Ligue 1, giúp cuộc đua đến ngôi vô địch bớt nhàm chán khi Les Parisiens đã bị Lens thu ngắn cách biệt. Tuy nhiên, mối quan tâm số 1 ở mùa này của thầy trò Galtier là đấu trường Champions League, nơi mà tháng 2 tới, họ có cuộc đụng độ sống mái với đội bóng hùng mạnh nước Đức, Bayern Munich.

Sau trận thua Lens, những hạn chế và sai lầm của PSG cần được khắc phục triệt để trước khi bước ra trời Âu, nơi mà chỉ cần một con tính sai cũng phải trả cái giá cực kỳ đắt đỏ.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:58 02/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục