Lá thăm ở Champions League khiến Tuchel rùng mình nhớ về quá khứ

20:25 Thứ ba 14/12/2021

TinTheThao.com.vnCó rất nhiều ý kiến cho rằng Chelsea đã gặp may mắn khi chỉ đụng Lille ở vòng 16 đội Champions League. Tuy nhiên, hai trận đấu với Porto một năm trước hẳn còn khiến Thomas Tuchel rùng mình ớn lạnh mỗi khi nghĩ đến.

Với vị trí nhì bảng H (đứng sau Juventus), Chelsea đã tự đưa mình vào thế khó khi có thể chạm mặt những ông lớn như Bayern Munich, Real Madrid, Ajax ở vòng 16 đội. Tuy nhiên, lá thăm may rủi đã đưa họ gặp ứng viên được đánh giá là nhẹ ký nhất - Lille. Đáng nói, ở cả hai lần bốc thăm, Lille đều được chỉ định gặp Chelsea và NHM The Blues đã nói đùa rằng: "Đó là sự sắp đặt tuyệt vời nhất của UEFA trong đêm qua."

Lá thăm ở Champions League khiến Tuchel rùng mình nhớ về quá khứ - Bóng Đá

 Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Champions League.

Trên thực tế, NHM Chelsea có quyền hài lòng với lá thăm này bởi Lille đang trải qua một chiến dịch khó khăn ở Ligue I. Họ chỉ đang đứng thứ 11 dù là nhà ĐKVĐ của giải đấu. Tuy nhiên, không ai chắc tình trạng của mỗi CLB sẽ ra sao khi chạm trán với nhau. 

Hai tháng là thời gian đủ nhiều cho các biến số xảy đến. Chelsea có thể lúc đó đang bay cao sau thành công ở FIFA World Cup Club. Các ca chấn thương đeo bám họ trong thời gian qua cũng có thể giảm bớt. Song điều ngược lại cũng có thể xảy ra. Như chúng ta đã thấy trong tháng này, Chelsea có một vài ca chấn thương ở các vị trí chủ chốt và mất điểm liên tục. 

"Chelsea sẽ rất hạnh phúc nhưng tôi sẽ cẩn trọng với điều đó," Joe Cole, người đã chơi cho cả hai câu lạc bộ trong sự nghiệp thi đấu của mình, nói với BT Sport.

"Lille là một đội bóng rất thú vị, mạnh mẽ và rất năng nổ và họ sẽ không có gì để mất. Chelsea là nhà vô địch, kẻ được săn đón."

"Ở nơi Lille thi đấu, đó có thể là một bầu không khí như địa ngục. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Tôi biết họ (Chelsea) có thể thở phào nhẹ nhõm khi tránh được Bayern và Real Madrid nhưng bạn không thể đánh giá thấp đội Lille này," Joe Cole cảnh báo Chelsea.

Với Thomas Tuchel, chắc chắn ông không dám xem thường Lille. Trong con đường tiến đến chức vô địch Champions League mùa trước, Chelsea đã chạm mặt Atletico Madrid, Porto, Real Madrid và Manchester City ở các vòng loại trực tiếp. Theo đó, Porto là đội bóng gây ra nhiều khó khăn cho Chelsea nhất. 

Tuchel nói: "Rõ ràng, nhiều người sẽ chọn chúng tôi trong trận đấu với Porto nhưng điều đó sẽ không giúp ích được gì." Lời cảnh báo của ông đã được chứng minh là đúng.

Lá thăm ở Champions League khiến Tuchel rùng mình nhớ về quá khứ - Bóng Đá

 Kỉ niệm trước Porto khiến Tuchel không chủ quan trước Lille. 

Chelsea thua 0-1 ở lượt đi và phải rất vất vả mới thắng ngược 2-0 ở lượt về. Đội bóng của Sergio Conceicao đã cố gắng khiến Chelsea phải chảy máu mũi (theo nghĩa bóng và cả nghĩa đen). Và Porto là đội duy nhất trong chuỗi 4 đối thủ đó tạo ra số bàn thắng kỳ vọng trước khung thành Chelsea vượt qua ngưỡng 1.

Nói chung, khi Champions League trở lại, Chelsea đã bị vắt kiệt sức sau một chuỗi tourmalet ở giai đoạn Giáng sinh - Năm mới. Và nếu không tôn trọng Lille, họ hoàn toàn có thể trở thành cựu vương ngay từ vòng 1/16.

(lược dịch từ Football.London)

Lukaku gia nhập Chelsea:

 
Ngọa Long | 19:55 14/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục