Lạ lùng với luật bóng rổ Triều Tiên được ông Kim Jong Un cải cách

16:35 Thứ tư 27/02/2019

TinTheThao.com.vnBạn sẽ cảm thấy bóng rổ Triều Tiên dường như thuộc một hành tinh khác nếu như biết đến bộ luật bóng rổ kỳ lạ của họ.

Tờ Herald Sun của Úc từng tiết lộ rằng lãnh đạo Kim Jong Un của CHDCND Triều Tiên có niềm đam mê mãnh liệt với môn bóng rổ. Một trong những việc làm nổi bật kể từ khi ông Kim Jong Un lên nắm quyền là thay đổi luật bóng rổ tại Triều Tiên với những điểm lạ lùng so với luật bóng rổ chung của thế giới.

1

Chủ tịch Kim Jong Un nổi tiếng với niềm đam mê mãnh liệt với bóng rổ.

Bóng rổ là môn thể thao nổi tiếng với những khoảnh khắc kinh điển cuối trận, hoặc những màn lội ngược dòng với cách biệt khổng lồ là một điều xa xỉ. Đôi khi các trận đấu trở nên nhàm chán nhanh chóng nếu như cách biệt giữa 2 đội trở nên quá xa.

Nhưng ông Kim Jong Un đã có một cái nhìn khác và tiến hành thay đổi luật bóng rổ ở Triều Tiên với mong muốn giúp môn thể thao này trở nên hấp dẫn hơn. Trong bộ luật bóng rổ của Triều Tiên thì những pha phối hợp mang tính đồng đội trở thành vũ khí giúp các đội bóng có thể lội ngược dòng dễ dàng chỉ trong vòng 3 phút cuối.

Đối với bóng rổ Triều Tiên thì 3 phút cuối mới chính là thời điểm quan trọng nhất và hấp dẫn nhất của trận đấu.

2

Luật bóng rổ Triều Tiên hoàn toàn riêng biệt so với phần còn lại của thế giới.

Đây là những cải cách chính của ông Kim Jong Un trong bộ luật bóng rổ của Triều Tiên:

1. Những cú úp rổ sẽ được tính 3 điểm, thay vì 2 như thông thường.

2. Những cú ném thành công từ những tình huống phối hợp thể hiện tính đồng đội cao trong 3 phút cuối của trận đấu được tính 8 điểm.

3. Những cú ném ngoài vòng 3 điểm sẽ được tính 4 điểm nếu bóng không chạm vành rổ (có thể hiểu dân dã là ném sọt).

4. Những cú ném phạt không vào rổ sẽ bị trừ 1 điểm.

Những đội bóng như San Antonio Spurs hoặc Golden State Warriors sẽ được hưởng lợi rất nhiều với luật số 2. Riêng Stephen Curry, Klay Thompson hay Kyle Korver hoàn toàn có thể ghi trung bình 40 điểm mỗi mùa giải nếu như thi đấu ở Triều Tiên.

3

Ông Kim Jong Un được xem là thần đồng thể thao của Triều Tiên khi còn trẻ.

Ông Kim Jong Un được coi là "thần đồng thể thao" của Triều Tiên khi còn trẻ. Truyền thông Anh từng kể lại rằng ông Kim Jong Un đã biết lái xe từ khi lên 3 tuổi và giành chiến thắng ở một giải đua thuyền buồm vào năm 9 tuổi. Theo tờ Telegraph của Anh: "Vào lúc 9 tuổi, Kim Jong Un đã có cuộc đua thuyền buồm với giám đốc điều hành một công ty du thuyền ngoại quốc. Ông Kim Jong Un đã giành chiến thắng".

Nhưng bóng rổ mới là niềm đam mê thực sự với nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ông Kim Jong Un luôn thích thi đấu và xem các trận bóng rổ từ khi còn là sinh viên.

Khám phá bóng rổ Triều Tiên

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 16:33 27/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục