La Liga: Thành Madrid dâng cúp cho Barcelona

13:41 Thứ hai 22/02/2016

Các phương tiện truyền thông ở Tây Ban Nha và Anh nhận định số phận La Liga mùa giải 2015-16 coi như hạ màn sau những trận hòa của hai đại diện thủ đô Madrid.

Sau vòng 25 La Liga, Barcelona tạo ra khoảng cách rất an toàn so với hai đội bám đuổi phía sau. Trong khi nhà đương kim vô địch hơn Atletico 8 điểm thì khoảng cách giữa Barcelona và Real đã được nới rộng thành 9 điểm. Trong loạt trận diễn ra tối 21/2 và rạng sáng 22/2 (giờ Việt Nam), Real và Atletico lần lượt bị chia điểm trước Malaga và Villarreal. Trong khi Real hòa Malaga 1-1 thì Atletico để Villarreal cầm chân 0-0.

Ronaldo ghi bàn, nhưng không đủ giúp Real Madrid thắng trận. Ảnh: Internet.

Trên sân La Rosaleda, tiếng còi mãn cuộc được trọng tài Ignacio Iglesias cất lên cũng đồng nghĩa một sự thất vọng tràn trề xuất hiện trên gương mặt các cầu thủ Real. Mọi hy vọng cho cuộc lật đổ Barcelona, đồng thời cứu vãn cho viễn cảnh trắng tay ở giải quốc nội dần hiện rõ với thầy trò Zinedine Zidane. Khoảng cách 9 điểm kém Barcelona rất khó bị san lấp trong bối cảnh đối thủ liên tục vượt khó nhờ màn trình diễn xuất sắc của những cá nhân, cũng như duy trì sự ổn định.

Tại miền nam Tây Ban Nha, Ronaldo tiếp tục tỏa sáng khi tìm được bàn thắng trong trận thứ ba liên tiếp. Song, chừng đó là không đủ giúp "Los Blancos" khép lại 90 phút bằng một chiến thắng. Tình huống số 7 đá hỏng phạt đền, rồi quyết định từ chối cho đại diện thủ đô quả 11 mét của trọng tài Ignacio Iglesias sau khi Luka Modric bị phạm lỗi trong vòng cấm địa ở hiệp hai đã khiến "Los Blancos" tạm biệt danh hiệu La Liga.

Trên Marca, nhật báo thân Real Madrid giật tít: "Khoảng cách 9 điểm cùng với La Liga còn 13 trận nữa sẽ hạ màn: Nhiệm vụ bất khả thi". Tiếng nói lịch sử cho thấy không có đội bóng nào ở giải đấu cao nhất của Tây Ban Nha có thể tạo nên điều kỳ diệu để trở thành nhà vô địch trong bối cảnh bị bỏ xa tới 9 điểm khi mùa giải gần hạ màn. Lần gần nhất giải La Liga chứng kiến cuộc ngược dòng ngoạn mục đến từ mùa 2006-2007, theo đó, đội bóng Hoàng gia dưới sự dẫn dắt Fabio Capello lên ngôi dù kém Sevilla tới 6 điểm sau vòng 25.

Sự thất vọng của Ronaldo trở thành tâm trạng chung cho cầu thủ Real. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, báo AS cho thấy chỉ có duy nhất một đội lên ngôi sau khi bị bỏ xa 9 điểm. Đó là Barcelona ở mùa 1998-1999, nhưng mùa giải lúc bấy giờ còn tới 24 vòng nữa mới khép lại. Thậm chí, tờ báo có trụ sở đặt tại Madrid (Tây Ban Nha) còn khẳng định cơ hội để thầy trò Zidane tạo nên phép mầu là không thể. Họ giật tít: "Real tạm biệt với danh hiệu vô địch".

Đồng quan điểm với AS, nhà báo Ben Hayward của Goal phân tích chỉ có điều kỳ diệu xảy ra mới khiến cục diện La Liga thay đổi số phận. Trong bài viết, Ben Hayward chỉ ra sự điểm khác biệt giúp Barcelona thẳng tiến đến ngôi vua nằm ở khả năng định đoạt những trận đấu khó khăn. Như tiền đạo Luis Suarez nói sau chiến thắng 2-1 trước Las Palmas hôm thứ bảy (20/2): "Những kết quả như hôm nay giúp bạn giành các danh hiệu."

Trong khi đó, báo Sport như xát muối vào nỗi đau thành Madrid. Họ tin kết quả hòa của Atletico và Real như hai món quà dâng cho Barcelona chức vô địch. Còn trên Daily Mail (Anh), cây bút Pete Jenson bình luận pha sút hỏng quả phạt đền của Ronaldo đã giáng một đòn đau vào tham vọng giải cơn khát danh hiệu La Liga kéo dài từ mùa 2011-12 tới nay của Real Madrid. Tuy nhiên, đổ tất cả trách nhiệm lên một mình ngôi sao Bồ Đào Nha hay HLV Zidane là sự bất công to lớn.

Nỗ lực của Malaga đã dập tắt tham vọng giành chức vô địch của Real? Ảnh: Internet.

Với Ronaldo, anh vẫn đang sắm vai nguồn cảm hứng trong lối chơi đội nhà. Bàn thắng vào lưới Malaga, dù cho xuất hiện tranh cãi đã rơi vào thế việt vị, tiếp tục khẳng định cựu sao MU đang hồi sinh. Trong khi đó, Zidane vẫn giúp "Los Blancos" đi đúng hướng từ ngày dẫn dắt đội. Theo Ben Hayward, nếu Real Madrid mất danh hiệu vô địch về tay Barcelona, đó không phải lỗi của huyền thoại người Pháp vì ông được chọn lèo lái con thuyền lúc giữa mùa với nhiều nhiều biến động.

Nguyên Trí | 08:40 22/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục