La Liga sẽ có năm đại diện dự Champions League?

06:53 Chủ nhật 24/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo AS, giải La Liga sẽ có năm đại diện góp mặt ở Champions League lần đầu tiên trong lịch sử nếu Sevilla đánh bại Dnipro trong trận chung kết Europa League diễn ra vào thứ năm tuần sau ở Warsaw (Ba Lan).

Sevilla vẫn còn cơ hội dự Champions League. Ảnh: Internet.

Thể thực của Champions League năm nay thay đổi. Theo đó, đội vô địch Europa League sẽ tự động vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới, bất chấp việc không có được thứ hạng đủ để dự giải đấu này ở sân chơi quốc nội. Thay đổi này mở ra cơ hội lớn cho Sevilla xuất hiện ở đấu trường danh giá nhất hành tinh.

Sau khi kết thúc mùa 2014-15, chủ nhân bốn tấm vé góp mặt ở Champions League mùa tới gồm có Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid và Valencia (phải đá vòng play-off vào tháng Tám). Trong khi đó, Sevilla chỉ đứng hạng năm chung cuộc.

Tuy nhiên, nếu Sevilla vô địch Europa League, đội bóng vùng Andalusia sẽ vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới. Nếu thua, họ sẽ xuống chơi ở giải Europa League. Được biết, Villarreal và Athletic Bilbao đã có suất dự Europa League.

Trong quá khứ, một giải đấu từng có năm đại diện tham dự Champions League là Premier League. Khi đó Liverpool được trao "vé vớt" sau khi vô địch Champions League mùa 2004-05, dù họ không có được thứ hạng để dự giải sau khi kết thúc 38 vòng đấu ở xứ sở sương mù cùng năm.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục