La Liga khởi kiện, đòi hủy hợp đồng của Messi - Mbappe

06:34 Thứ bảy 18/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnCuộc chiến pháp lý giữa La Liga và những đội bóng như PSG dường như đã bắt đầu.

 

La Liga sẽ đệ đơn kiện lên tòa án Pháp thông qua luật sư Juan Branco để ngăn cản hợp đồng mới của Kylian Mbappe với Paris Saint-Germain được xác thực.

Cơ quan quản lý của bóng đá Tây Ban Nha coi thỏa thuận mới là 'bất hợp pháp' vì nó vi phạm quy tắc Luật công bằng tài chính của UEFA. Trong trường hợp tòa án Pháp không đưa ra phán quyết có lợi cho La Liga, thì họ sẽ tìm đến Ủy ban Châu Âu và không loại trừ khả năng nộp đơn kiện lên Tòa án Công lý của Liên minh Châu Âu.

La Liga khởi kiện, đòi hủy hợp đồng của Messi - Mbappe - Bóng Đá

 Mbappe vừa gia hạn với PSG.

“Chúng tôi đang tìm kiếm một quyết định mới giống như luật Bosman năm 1995,” Branco nói. "Bây giờ những gì chúng tôi muốn là thị trường được điều tiết và các quy tắc [tài chính] của Liên đoàn [Tây Ban Nha], vốn rất nghiêm ngặt, sẽ được mở rộng khắp châu Âu."

Như vậy, trước mắt mục tiêu của La Liga là hủy bỏ tất cả các hợp đồng mà PSG đã ký, bao gồm của Mbappe, trị giá 500 triệu euro trong 3 năm theo số liệu của luật sư và của Lionel Messi, vốn đã ký hợp đồng với PSG vào tháng 8 năm 2021.

Luật sư này cũng cáo buộc "các câu lạc bộ hoặc câu lạc bộ nhà nước [thuộc sở hữu của] các nhà tài phiệt" như PSG hoặc Manchester City đang phá hoại bóng đá châu Âu bằng cách buộc các câu lạc bộ như Real Madrid hoặc Barcelona, vốn tôn trọng các quy tắc, phải tăng doanh thu từ vé hoặc áo đấu để cạnh tranh bình đẳng.

Tiểu Lam - Theo saigonthethao.vn | 05:36 18/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục