'Lã Cương bị Từ Hiểu Đông đánh bại vì không tự lượng sức'

11:08 Thứ ba 21/05/2019

Võ sư Hầu Khắc Tung mới đây chỉ ra nguyên nhân khiến Lã Cương để thua chóng vánh trước Từ Hiểu Đông.

Ngày 18/5, võ sĩ MMA nghiệp dư Từ Hiểu Đông hạ cao thủ phái Vịnh Xuân Lã Cương trong 47 giây tại Đại hội võ thuật Tân Cương (Trung Quốc). Lã Cương bị Hiểu Đông đấm gãy mũi và phải đi cấp cứu ở bệnh viện.

Sau trận đấu, Hầu Khắc Tung trên trang cá nhân đã chỉ ra 3 nguyên nhân khiến cao thủ phái Vịnh Xuân bại trận. Đầu tiên, võ sư gốc Hợp Phì cho rằng việc chênh lệch lớn về trọng lượng, một người 90 kg đối đầu với người 60 kg là nguyên nhân khiến Lã Cương thua trận.

a

 Lã Cương để thua chóng vánh chỉ sau 47 giây thượng đài. Ảnh: Fighting World

Tuy nhiên, vấn đề cân nặng chỉ là một phần của việc thất bại. 2 nguyên nhân chính dẫn đến việc thất bại đó chính là do kỹ thuật cá nhân của cao thủ phái Vịnh Xuân đã lỗi thời và kinh nghiệm thực chiến yếu kém.

Trước trận đấu, Lã Cương tuyên bố khuất phục Từ Hiểu Đông bằng cách điểm huyệt. Tuy nhiên, theo Khắc Tung, cao thủ phái Vịnh Xuân đã hoàn toàn bị tẩy não bởi các tác phẩm văn học, kỹ thuật này khó có thể áp dụng trên sàn đấu.

“Các võ sư truyền thống thường thiếu cơ hội thực chiến. Họ không biết giữa võ đài và sàn tập có sự khác biệt lớn. Việc được đào tạo lâu dài chỉ qua sách vở khó để họ chơi hiệu quả trong một cuộc chiến đấu thực tế”, Hầu Khắc Tung nhận định.

Hơn nữa, ông cũng cho rằng cao thủ phái Vịnh Xuân là người không biết tự lượng sức mình.

“Dù luyện tập võ thuật trong nhiều năm, Lã Cương không thể nhận định chính xác sức mạnh của Từ Hiểu Đông, mù quáng buông lời thách đấu, mù quáng thượng đài. Trận thua này sẽ là bài học về sự khiêm tốn cho ông ấy”, võ sư người Hợp Phì nhận xét.

b

 Cao thủ phái Vịnh Xuân nhận thất bại ê chê trước Từ Hiểu Đông. Ảnh: Fighting World

Ngoài ra, ông cũng khuyên Lã Cương nên tập luyện để cải thiện khả năng phòng thủ và không nên mắng chửi hay thách thức bất kỳ đối thủ nào trước trận. Theo Hầu Khắc Tung, những người yêu thích võ thuật đều biết khi thi đấu các võ sư truyền thống, dù thắng hay thua, họ luôn tự tin vào kỹ thuật của mình.

Họ hiểu được ý nghĩa thực sự của võ cổ truyền và tin tưởng tuyệt đối vào những gì mình đã học để giành chiến thắng. Chứ không cần buông lời doạ nạt, mắng chửi đối thủ như những gì Lã Cương làm với Từ Hiểu Đông.

Trong quá khứ, Từ Hiểu Đông không ít lần làm bẽ mặt các võ sư võ cổ truyền Trung Quốc như Ngụy Lôi là cao thủ phái Thái Cực Quyền hay cao thủ Thiếu Lâm Tự Thích Diên Giác.

Hầu Khắc Tung là một nhà nghiên cứu võ thuật Trung Quốc. Ông vốn là con nhà võ, vì từ nhỏ đã theo cha luyện tập, nên Khắc Tung có thể đánh khá nhiều môn võ như Muay Thái, Nhu thuật Brasil, Triệt quyền đạo. Võ sư gốc Hợp Phì từng được trao danh hiệu "Võ Đang vũ lâm bách kiệt" tại đại hội trình diễn võ thuật quốc tế lần thứ 3 của giới Võ Đang.

Nguồn: Zing.vn
Quỳnh Hoa | 08:44 21/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục