Lá cờ ở Bernabeu và sự nhỏ bé của Man City so với Real

22:41 Thứ năm 05/05/2022

Chi tiết thú vị tại sân Santiago Bernabeu khi Real Madrid in hình 13 chức vô địch lên lá cờ ở vị trí đá phạt góc, biểu tượng cho tầm vóc giữa họ với Man City.

Khi ống kính máy quay truyền hình lia tới khoảnh khắc cầu thủ 2 đội thực hiện các pha đá phạt góc trong trận bán kết Champions League lượt về, không khó để người hâm mộ bắt gặp hình ảnh logo chiếc cúp Champions League và con số 13 - tượng trưng cho 13 danh hiệu của Real Madrid trong lịch sử giải đấu.

Không ai biết được dụng ý đằng sau hành động của phía Real Madrid, nhưng hình ảnh đó rõ ràng cho thấy khoảng cách và sự khác biệt quá lớn giữa "Los Blancos" so với Man City.

Man City có thể được đầu tư mạnh mẽ nhưng để so với bản lĩnh và ý chí của nhà vô địch Champions League, họ không thể sánh bằng.

 - Bóng Đá

Lá cờ ở vị trí đá phạt góc trên sân Santiago Bernabeu.

DNA nhà vô địch

Trước khi bước vào 2 lượt trận bán kết Champions League với Real Madrid, HLV Pep Guardiola nhắc nhở các học trò về tầm vóc của đối thủ. Theo Guardiola, Real là đội bóng với bề dày lịch sử và ở đẳng cấp khác biệt tại Champions League.

"Nếu phải cạnh tranh với họ về lịch sử, chúng tôi không thể", Guardiola thừa nhận. "Chúng tôi phải có sự khao khát để vượt qua. Đối đầu với họ là bài kiểm tra thật sự. Lịch sử ở đó, chúng tôi không thể thay đổi nhưng đây là cuộc đối đầu 11 người với 11 người".

13 chức vô địch là khoảng cách quá lớn giữa Man City và Real Madrid. Đội chủ sân Etihad liên tục có sự sự đầu tư khổng lồ, chất lượng và đội hình vượt trội nhưng họ vẫn không thể làm nên chuyện.

Ở đó, Real Madrid có thứ bản lĩnh của ứng cử viên vô địch hàng đầu. Real được tạo thành từ thế hệ cầu thủ huyền thoại góp mặt ở 10 trận bán kết trong 12 mùa giải, giành 4 chức vô địch Champions League trong 5 năm.

Như cách Benzema ngạo nghễ thực hiện cú panenka ở lượt đi, mỗi cầu thủ Real Madrid được tôi luyện phẩm chất không bao giờ bỏ cuộc, và thứ tinh thần thép đương đầu với sóng gió.

Tính cả khoảng thời gian bù giờ, Real bị dẫn trước trong 260 phút và để thua với cách biệt 2 bàn trong 73 phút. Paris Saint-Germain, Chelsea và Man City tưởng như bóp nghẹt Real, nhưng kết quả cuối cùng khiến tất cả bất ngờ.

Trong hơn 6 năm dẫn dắt Man City, Guardiola được tạo mọi điều kiện để biến đội bóng này thành thế lực ở châu Âu. Man City chi 1,3 tỷ bảng để nâng cấp đội hình, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác, nhưng vinh quang ở Champions League luôn ngoảnh mặt.

Man City thiếu bản lĩnh và ý chí của Real. Trong cả 2 lượt trận, khó có thể nói Real chơi hay hơn. Lượt đi Man City ép sân Real nghẹt thở, nhưng họ để cho đối thủ sống sót rời Etihad với chỉ cách biệt một bàn thua. Lượt về, việc Man City thủng lưới 3 bàn trong 6 phút quả thật khó có thể chấp nhận.

Các mùa trước, Man City của Guardiola cũng thất bại trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Lyon, AS Monaco hay Tottenham. Rõ ràng, tồn tại hố sâu ngăn cách tầm vóc giữa Man City và Real Madrid.

 - Bóng Đá

Man City không có ý chí và bản lĩnh của Real Madrid.

Điều gì chờ đợi Man City?

Tất nhiên, lịch sử do chính con người tạo nên. Man City chưa có, và họ đang miệt mài tìm kiếm điều đó như cách Chelsea trải qua nhiều khó khăn để bước lên đỉnh vinh quang 2 lần dưới triều đại Roman Abramovich.

Mọi con đường đều không bằng phẳng. "The Citizens" hứng chịu nhiều đau thương ở Champions League. Đáng lý ra khi ấy ý chí của họ phải được tôi luyện trở nên sắt đá hơn. Nhưng Man City đã đầu hàng và sụp đổ theo nhiều cách ngày càng điên rồ ở Champions League.

Họ ghi 6 bàn trong thất bại trước AS Monaco, coi thường khoảng cách 25 điểm trước Liverpool ở Premier League, bị cái hông của Fernando Llorente khuất phục, không thể giải thích được khi sử dụng hàng thủ 3 người trước Lyon và cuối cùng hoàn toàn gạt bỏ ý tưởng về tiền vệ tổ chức trong trận chung kết với Chelsea.

Sau trận chung kết mùa trước, Guardiola được cho là đã rút ra bài học kinh nghiệm, và đây là thời điểm thích hợp để Man City lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, họ đánh mất mọi lợi thế và gục ngã khó hiểu.

Giờ thì thành tích tốt nhất Man City có thể nghĩ tới là danh hiệu Premier League. Họ hơn Liverpool một điểm và còn 4 trận nữa mùa giải sẽ khép lại. Tuy nhiên, thất bại trước Real Madrid ảnh hưởng lớn về mặt tinh thần. Thách thức trước mắt dành cho Guardiola là tái lập sự tập trung cho học trò. Vì thế, mỗi trận đấu bỗng trở nên khó khăn hơn và đầy nguy hiểm. Nguy cơ Man City bị Liverpool vượt mặt là có.

Xa hơn nữa, sau những lần "rất gần" mà Guardiola miêu tả sau trận, liệu Man City còn động lực nào để chiến đấu cho hành trình tìm kiếm vinh quang ở Champions League? Cảm giác Man City đã cố gắng và dốc hết mình. Sự kiệt quệ về thể xác và tinh thần có thể còn ám ảnh thầy trò Guardiola thời gian tới.

Man City cần bao nhiêu thất bại nữa để chạm tay vào giấc mơ vô địch Champions League? Không ai biết nhưng giờ thì mọi thứ ngày càng xa tầm với.

Hiểu Phong - Zing.vn | 17:18 05/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục