LA Clippers tự tin trước mùa giải mới nhờ sự trở lại của Chauncey Billups

20:53 Chủ nhật 09/09/2012

Trong những ngày hè vừa qua, đội bóng rổ LA Lakers tỏ ra vượt trội trên mặt báo khi liên tục thực hiện những vụ chuyển nhượng nóng. Đầu tiên là chiêu mộ thành công danh thủ Steve Nash từ Phoenix Suns. Sau đó là ngôi sao Dwight Howard từ Orlando Magic. Sự nổi bật của Lakers có thể khiến người ta quên đi rằng đội bóng cùng thành phố Clippers cũng đang tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới với một phong thái không kém phần tự tin dù không 'ồn ào'.

Mặc dù không thực hiện những thương vụ chuyển nhượng 'bom tấn', nhưng Clippers sẽ đón chào sự trở lại của một gương mặt cực kỳ quan trọng, đó chính là hậu vệ dẫn bóng kỳ cựu Chauncey Billups, người đã bị chấn thương gót Asin vào thời điểm tháng 2 vừa rồi.

Clippers vẫn chơi khá ổn trong mùa giải chính thức dù không có Billups, nhưng các chuyên gia cho rằng một Billups khỏe mạnh có thể giúp kéo dài chuỗi phong độ tốt ở vòng play-off của Clippers. Đội bóng của HLV Vinny Del Negro chỉ vào được đến trận bán kết khu vực miền Tây và thất bại toàn diện trước San Antonio Spurs.

Chauncey Billups rất quan trọng với Clippers. Ảnh: Internet.

Các nguồn tin từ Los Angeles cho biết Billups đã trải qua quá trình bình phục nhanh hơn bình thuờng, và sự trở lại của anh có thể khiến Vinny Del Negro và các đồng đội như Chris Paul và Blake Griffin cảm thấy yên tâm hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên Helene Elliot của báo Los Angeles Times, Billups cho biết: "Khi nào cơ thể của tôi cảm thấy ổn, đó sẽ là lúc tôi trở lại".

"Thậm chí vừa rồi giống như tôi còn không được nghỉ hè nữa. Tôi làm việc mọi lúc, tập hồi phục và các bài tập khác mỗi ngày. Tôi nóng lòng được trở lại chơi bóng cùng các đồng đội và trở lại nhịp sống bình thường của một cầu thủ".

Billups thực sự đã đóng góp không nhỏ cho Clippers trong giai đoạn đầu của mùa bóng trước. Cầu thủ này đã tăng cường tính cân bằng và kinh nghiệm thi đấu cho đội hình của Clippers. Mỗi trận đấu, Billups đóng góp trung bình 14.9 điểm, 2.5 lần bắt bóng bật bảng và 4.0 kiến tạo cho đội bóng của mình.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục