Kyrie Irving tỏa sáng với cú game-winner quyết định, Boston Celtics trở lại TOP 4

15:18 Thứ bảy 30/03/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao chủ lực của đội chủ sân TD Garden, Kyrie Irving đã tỏa sáng rực rỡ với cú ghi điểm quyết định để đem về chiến thắng 114-112.

Tâm điểm của NBA loạt trận ngày 30/3 chính là màn thư hùng trên sân TD Garden giữa Boston Celtics và Indiana Pacers. Cả hai đội chính là đối thủ trực tiếp của nhau trong cuộc đua giành lấy vị trí thứ tư chung cuộc, vị trí sẽ có lợi thế sân nhà ở lượt trận đầu tiên của vòng playoff. Nhiều khả năng cả hai sẽ chính là đối thủ của nhau tại vòng đầu của playoff, vậy nên màn chạm trán hôm nay có ý nghĩa quan trọng đối với cả hai đội.

5

  Celtics đã vượt qua đối thủ trực tiếp nhờ khoảnh khắc xuất thần của Irving

Quyết tâm chiến thắng được cả hai đội thể hiện xuyên suốt trận đấu với những màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Celtics là đội có được lợi thế sau hiệp đầu với tỷ số 35-25. Tuy nhiên hai hiệp đấu sau lại chính là sân khấu của Pacers, qua đó giúp đội khách lội ngược dòng dẫn 91-89. Bước vào hiệp thi đấu cuối, hai đội lại trở lại với thế trận ăn miếng trả miếng liên tục.

Tuy nhiên, đây cũng chính là lúc khoảnh khắc thiên tài của Kyrie Irving lên tiếng. Ngôi sao số 1 của đội chủ nhà đã có pha xử lý đẳng cấp trong vòng vây đối thủ trước khi tung ra cú ghi điểm quyết định, mang về chiến thắng kịch tính cho Celtics.

2

 Cú game-winner của Irving mang lại chiến thắng quan trọng cho Celtics

Tình huống diễn ra chỉ trong 10 giây cuối cùng của trận đấu, nhận bóng từ đồng đội Irving đã có pha “tả xung hữu đột” giữa vòng vây các cái bóng áo xám trước khi tung ra cú lên rổ quyết định nâng tỷ số lên thành 114-112 cho “Các tinh binh xanh” trong sự bùng nổ của cả TD Garden. Quãng thời gian 0,5 giây còn lại là quá ngắn để Pacers có thể làm nên điều kỳ diệu, qua đó đành chấp nhận thất bại sát nút trước đối thủ trực tiếp.

Thêm một lần nữa Irving sắm vai người hùng giải cứu Celtics giữa lúc đội bóng cần anh nhất. Irving tiếp tục là ngôi sao xuất sắc nhất bên phía đội chủ nhà với 30 điểm và 5 kiến tạo

Bên cạnh Irving, các cầu thủ khác của Celtics cũng đã có ngày thi đấu rất quả cảm. Al Horford có ngày thi đấu tốt với 19 điểm và 7 rebounds, Aron Baynes hoàn thành cú Double-double của mình với 13 điểm và 13 rebounds. Jason Tatum và Gordon Hayward mỗi người có được 11 điểm. Trong khi đó, Jaylen Brown cũng đóng góp đến 16 điểm dù chỉ vào sân từ ghế dự bị.

Về phía đội khách, Bojan Bogdanovic là người dẫn đầu danh sách ghi điểm của Pacers với 27 điểm, Thaddeus Young xếp sau với 18 điểm ghi được. Myles Turner có 15 điểm và 11 rebounds, trong khi Darren Collison và TJ Leaf mỗi người ghi được 12 điểm. Rõ ràng việc thiếu vắng ngôi sao số 1 như Victor Oladipo vì chấn thương đã ảnh hưởng đến sức mạnh của Pacers trước các đối thủ lớn như Celtics.

3

 Chấn thương của Oladipo sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng tiến xa của Pacers tại vòng playoff

Chiến thắng này giúp Celtics trở lại với vị trí thứ tư tại miền Đông với 45 chiến thắng và 31 thất bại, qua đó đẩy chính đối thủ Pacers xuống vị trí thứ 5 nhờ hơn thành tích đối đầu. Cả hai vẫn còn 1 lần đối đầu nữa trước khi có khả năng chạm mặt nhau tại vòng Playoffs, đó sẽ là cơ hội để Pacers trở lại với TOP 4.

Thông số của hai đội:

BOS-IND_S2

 Thông số của Pacers

BOS-IND_S1

 Thông số của Celtics

Xem lại trận đấu: 

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục