Kyrie Irving: “Hãy để anh ấy cưỡi ngựa dưới ánh hoàng hôn cuối cùng”

13:49 Thứ ba 02/04/2019

TinTheThao.com.vnĐó là những lời chia sẻ rất cảm xúc của Kyrie Irving dành cho Dwyane Wade, người sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này.

Sau chiến thắng 110-105 của Boston Celtics trước Miami Heat, Kyrie Irving đã không tiếc lời ngợi khen Dwyane Wade, người sẽ nghỉ hưu sau mùa giải này. Anh hy vọng mọi người sẽ nhớ về huyền thoại sống của Heat như một anh hùng thực sự.

1

 Irving hy vọng mọi người sẽ nhớ đến Wade như một anh hùng thực sự

“Anh ấy đã hy sinh rất nhiều thứ trong cuộc sống để cống hiến cho bóng rổ, để trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu này. Tôi hy vọng mọi người sẽ nhớ về anh ấy như một người hùng thực sự. Hãy để anh ấy cưỡi trên bạch mã đi những bước cuối cùng dưới ánh hoàng hôn”, Irving nói với Adam Himmelsbach The Boston Globe.

“Nếu có thể, tôi mong có thể nhìn thấy anh ấy chơi bóng đến tuổi 40. Tôi thần tượng một người như thế. Anh ấy thực sự đã đưa thương hiệu của mình lên một tầm cao mới, trở thành một doanh nhân rất hiểu biết và giành được chức vô địch trong khi làm việc đó. Vì vậy, không có gì ngoài những điều tuyệt vời và lời khen ngợi dành cho Wade và sự nghiệp của anh ấy”, Irving chia sẻ thêm.

2

 Irving cũng như bao cầu thủ khác của NBA luôn dành sự ngưỡng mộ dành cho Dwyane Wade

Wade sẽ chính thức nói lời chia tay sau khi mùa giải này khép lại, kết thúc 16 năm chơi bóng đỉnh cao tại NBA. Trong suốt sự nghiệp của mình, Wade đã gặt hái được rất nhiều thành công và được ca tụng là một trong những shooting guard vĩ đại nhất của giải đấu.

Ngôi sao của Miami Heat đã có 13 lần tham dự All-Star và trở thành MVP All-Star Game vào năm 2010. Anh cũng từng 2 lần lọt vào NBA First Team vào các năm 2009 và 2010. Đỉnh cao của Wade chính là cùng Heat dành chức vô địch NBA vào năm 2006 mà chính anh đã trở thành MVP của chuỗi final năm đó. Sau này Wade còn cùng với đội chủ sân American Airlines Center lên ngôi thêm 2 lần nữa vào các năm 2012 và 2013. Anh cũng từng danh huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh vào năm 2008.

3

 Wade chắc chắn là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của Miami Heat

Hiện tại Wade đã bước sang tuổi 37 và đã không còn duy trì được sự nhanh nhẹn và mạnh khoẻ như giai đoạn đỉnh cao. Thế nhưng anh vẫn là một mảnh ghép vô cùng quan trọng trong đội hình của nhà cựu vô địch NBA. Wade đang có trung bình 14,4 điểm, 3,9 rebounds và 4,1 kiến tạo dù chỉ xuất phát từ ghế dự bị.

Kinh nghiệm và sự đột biến mà Wade tạo ra đã giúp ích ra nhiều cho Heat trong cuộc chiến giành vé dự vòng playoff mùa này. Hiện tại đội chủ sân American Airlines Center đang xếp thứ 8 tại miền Đông với 38 chiến thắng và 39 thất bại. Chắc chắn Heat rất muốn dành vé dự vòng playoff trong mùa giải chia tay huyền thoại vĩ đại của mình.

Xem lại những pha bóng đỉnh cao của Wade:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục