Kyrie Irving gánh mỏi vai, Celtics vẫn thảm bại tại New York

13:18 Thứ sáu 22/12/2017

TinTheThao.com.vnKyrie Irving có màn trình diễn không tồi nhưng từng đó là chưa đủ để giúp Boston Celtics tránh khỏi thất bại 93-102 trước New York Knicks sáng nay 22/12.

Trung phong Enes Kanter làm loạn hàng thủ Celtics

Trên sân nhà Madison Square Garden, New York Knicks đã thi đấu đầy tự tin trước đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông là Boston Celtics. Ngay ở cú ném đầu tiên của trận đấu, Jarrett Jack đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-0. Nhưng Enes Kanter (8 điểm, 6 rebounds) mới là tay ném gây ấn tượng nhất trong hiệp một, những pha xâm nhập cùng kiểu đánh post up đơn giản của trung phong 25 tuổi này đã gây khá nhiều khó khăn cho hàng thủ đội khách. Còn ở khu vực vòng ngoài, Lance Thomas (4 điểm, 1 rebound), Courtney Lee (5 điểm, 2 rebounds), Jarrett Jack (6 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo) sẵn sàng trừng phạt những giây phút lơi lỏng của Celtics. Trong khi đó, đội khách lại tỏ ra quá vô duyên ở các tình huống tấn công của mình. Ngoài Kyrie Irving (9 điểm, 1 rebound), những tay ném còn lại của Celtics thi đấu khá tệ khi không có ai ghi nhiều hơn 2 điểm. Field goal của Celtics ở hiệp một chỉ là 35% (7/20), ném ba cũng chẳng thể đem đến tín hiệu lạc quan cho thầy trò HLV Brad Stevens với chỉ 1 lần thành công sau 7 lần thử sức.

BOSC-NYK-11

 Enes Kanter thi đấu ấn tượng trong hiệp đầu.

Chính phong độ kém cỏi như thế đã khiến á quân miền Đông mùa trước sớm bị đội chủ nhà vươn lên dẫn 2-13 chỉ sau 3 phút thi đấu. Những nỗ lực từ Kyrie Irving là quá ít ỏi để thầy trò HLV Brad Stevens lấy được thế trận. Mọi thứ chỉ lạc quan hơn sau khi HLV Jeff Hornacek của New York Knicks rút những trụ cột như Lance Thomas, Jarrett Jack, Courtney Lee ở những phút cuối hiệp. Nhưng ngay cả như thế thì những pha ghi điểm của Jayson Tatum, Kyrie Irving chỉ có thể rút ngắn khoảng cách xuống cột mốc 10 điểm 15-25 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp đấu vang lên.

Phòng ngự chặt chẽ, Irving và đồng đội dần thu ngắn cách biệt

Những điều chỉnh của HLV Brad Stevens đã đem đến một thế trận tốt hơn cho Boston Celtics. Dù ngay trong pha bóng đầu tiên, Semi Ojeleye đã có đường chuyền không tốt, tạo điều kiện cho Frank Ntilikina có pha cướp bóng phản công trước khi chính anh này thực hiện cú dunk dễ dàng nâng tỷ số lên 27-15. Daniel Theis, Terry Rozier, Kyrie Irving, Abdel Nader giúp Celtics đáp trả bằng một chuỗi 8 điểm liên tiếp rút ngắn tỷ số xuống còn 23-27. Không còn nhiều những pha nỗ lực cá nhân nữa, thay vào đó là sự liên kết chặt chẽ và hỗ trợ nhau tốt hơn hẳn trong mỗi tình huống tấn công.

BOSC-NYK-12

 Những nỗ lực của Kyrie Irving là chưa đủ giúp Boston Celtics giành chiến thắng.

Vẫn là kiểu phòng ngự zone defence 2-1-2, nhưng khác với hiệp thi đấu đầu tiên, hàng thủ Celtics đã có sự tập trung hơn cũng như sẵn sàng bọc lót hỗ trợ. Mỗi khi bóng tiến vào khu vực vòng trong, hai, thậm chí là ba cái tên ập tới bao vây ngay lập tức. Nhờ sự áp sát khó chịu như thế, đại diện đến từ thành Boston mới có thể hạn chế phần lớn nhưng pha ghi điểm của New York Knicks. Field goal của đội chủ nhà trong hiệp đấu này chỉ là 21.7% (5/23). Nếu không có những quả ném phạt (7/8) có lẽ khoảng cách đã sớm bị san bằng. Enes Kanter đã khép lại nửa game đầu bằng một cú dunk buzzer beater tái lập khoảng cách 4 điểm 44-40. Trước đó Courtney Lee lên rổ không thành công, nhưng rất may trung phong khoác áo số 00 đã kịp offensive rebound và dứt điểm kịp thời.

Sai lầm của HLV Brad Stevens hay sự bùng nổ của Michael Beasley

Kyrie Irving đã có nửa hiệp ba đầy ấn tượng với ba pha bắn ba chuẩn xác liên tiếp cùng một tình huống kiến tạo để giúp Boston Celtics vượt lên dẫn 54-51 chỉ sau chưa đầy ba phút thi đấu. Khi hàng thủ New York Knicks bắt đầu bị cuốn vào những đường đi bóng của cựu sao Cleveland Cavaliers và khóa chặt khu vực vòng trong thì đó lại là lúc những Marcus Smart, Al Horford, Jayson Tatum lại có những pha dứt điểm quan trong để gia tăng khoảng cách lên thành 62-53 ở giữa phút thứ bảy. Tiền để cho tất cả những điều đó vẫn là hàng thủ vô cùng chặt chẽ của đội bóng áo xanh. Suốt hơn 7 phút đầu của hiệp ba, New York Knicks chỉ có thêm đúng 9 điểm. Nhưng quyết định rút Kyrie Irving ra nghỉ ngơi ở giữa phút thứ bảy của HLV Brad Stevens đã khiến cho thế trận có lợi cho đội khách nhanh chóng biến mất.

BOSC-NYK-10

 Michael Beasley bừng sáng trong sự bất lực của Irving và đồng đội.

Đầu tiên là pha chuyền hỏng của Al Horford trong thế bị double team dưới rổ giúp Jarrett Jack có pha cướp bóng thành công. Trước hàng thủ không kịp lui về của đội khách, Michael Beasley đã dễ dàng dẫn bóng vào trong và thực hiện pha layup ghi điểm rút ngắn tỷ số xuống còn 55-62. Đó là sự khỏi đầu cho màn tỏa sáng của tiền phong 28 tuổi này. Chỉ vào sân ở thời điểm Kyrie Irving ra nghỉ, nhưng Beasley đã kịp góp tới 10 điểm, 2 rebounds để giúp dần thu ngắn cách biệt. Việc HLV Brad Stevens vội vã đưa Irving trở lại không những không thể thay đổi cục diện mà chính hậu vệ này còn có pha mất bóng khi thời gian thi đấu còn 27 giây để tạo điều kiện cho Knicks quân bình tỷ số 68-68 sau pha bù rổ của Kyle O'Quinn. Đó cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ ba khi Kyrie Irving đã không thể tận dụng khoảng thời gian cuối cùng cho pha lên rổ của mình.

Michael Beasley bùng nổ, Knicks khiến Celtics ôm hận tại Madison Square Garden

Sự giằng co về mặt tỷ số và màn ăn miếng trả miếng chỉ diễn ra ở những phút đầu hiệp cuối. Nhưng tất cả đã phải lu mờ trước màn tỏa sáng của Michael Beasley (18 điểm, 7 rebounds, 1 kiến tạo). Tiền phong khoác áo số 8 liên tục đem về những điểm số quan trọng cho đội chủ nhà bất chấp những nỗ lực phòng thủ của Boston Celtics. Không chỉ ấn tượng với những pha đi bóng đơn giản nhưng đầy hiệu quả, Beasley còn gây choáng với các tình huống xoay sở rồi dứt điểm ấn tượng. Và khi các cầu thủ phòng ngự áo xanh nghĩ rằng, Beasley sẽ đi bóng vào trong thì anh lại thực hiện quả bắn ba như ở cuối phút thứ năm nâng tỷ số lên 82-77.

BOSC-NYK-13

 Michael Beasley góp công lớn trong chiến thắng của đội chủ nhà.

Kyrie Irving trở lại sàn đấu đã đem đến những hy vọng ngược dòng cho thầy trò HLV Brad Stevens ở nửa sau hiệp cuối. Nhưng những quả ném ba của Frank Ntilikina và Doug McDermott và nhưng pha ghi điểm của Michael Beasley đã ngăn thành công sự vùng lên của các vị khách áo xanh. Chiến thuật đổi điểm lấy thời gian của thầy trò HLV Brad Stevens ở phút cuối cùng cũng không đem đến sự hiệu quả khi mà Al Horford, Marcus Smart không thể đưa bóng vào rổ đối phương thêm lần nào nữa trong 40 giây cuối cùng. Chung cuộc, New York Knicks giành chiến thắng thuyết phục 102-93.

Michael Beasley (32 điểm, 12 rebounds, 1 kiến tạo) là cái tên góp phần lớn nhất trong chiến thắng của đội chủ nhà và xứng đáng với danh hiệu MVP của game. Bên kia chiến tuyến Kyrie Irving là cái tên nổi bật nhất với 32 điểm, 3 rebounds, 4 kiến tạo, 1 steal.

Thống kê đáng chú ý:

BOSC-NYK-09

 

 Box Score:

BOSC-NYK-08

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:35 22/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục