Kyrie Irving bất lực, Celtics nhận thất bại thứ tư liên tiếp

12:42 Thứ năm 28/02/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao chủ lực của Portland Trail Blazers, Damian Lillard đã có ngày thi đấu rất ấn tượng với 33 điểm, 7 rebounds và 4 kiến tạo để mang về chiến thắng 97-92 cho đội khách.

Boston Celtics bước vào trận đấu này với chuỗi phong độ rất tệ khi đã toàn thua ở cả 3 trận gần nhất. Trong khi đó, đội khách Portland Trail Blazers với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp. Thế nên dù phải làm khách tại TD Garden thế nhưng những đánh giá đều có phần nghiêng về phía Blazers.

1

 Phong độ của Blazers và Celtics là rất trái ngược thời điểm hiện tại

Với phong độ cực tốt thời gian qua, Blazers tự tin đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau những phút đầu giằng co,  đội khách bất ngờ tăng tốc với chuỗi run 8-0 để vượt lên dẫn trước 15-6. Những phút thi đấu kiên cường sau đó đã giúp Celtics thu ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm sau hiệp đấu đầu tiên 24-25.

Hiệp thi đấu thứ hai không có nhiều thay đổi khi hai đội thi đấu giằng co, tuy nhiên sự thiếu chính xác trong những tình huống dứt điểm khiến không đội nào chiếm được ưu thế trong hiệp đấu này. Hiệp thi đấu thứ hai khép lại với tỷ số 43-42 nghiêng về phía Blazers.

2

 Cả hai đã có nửa đầu trận đấu khá cân bằng

HLV Terry Stotts đã tận dụng rất tốt khoảng thời gian nghỉ giữa giờ, bằng chứng là đội khách đã có hiệp thi đấu thứ 3 vô cùng bùng nổ. Sau khi để Irving có cú Fade-away chính xác để vượt lên dẫn trước 44-43, “Những kẻ mở đường” đã có cú phản công bằng chuỗi run 19-6 để dẫn lại với tỷ số 62-50. Bất ngờ với cú đánh “vỗ mặt” của đối thủ Celtics lúng túng và sớm đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Tận dụng ưu thế đó, Blazers khép lại hiệp đấu thứ 3 với tỷ số 74-64.

Hiệp thi đấu thứ tư, Blazers chủ động thi đấu chậm lại nhằm bảo toàn lợi thế. Bộ đôi Kyrie Irving và Marcus Smart đã có hiệp thi đấu chói sáng khi đóng góp đến 20 điểm và 4 rebounds trong hiệp thi đấu cuối. Thế nhưng, như vẫy là không đủ để Celtics có thể giữ chiến thắng ở lại TD Garden. Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 97-92 nghiêng về phía đội khách Blazers.

3

 Sự xuất sắc của Lillard trong hiệp đấu thứ 3 đã nhấm chim Celtics

Damian Lillard tiếp tục là hạt nhân quan trọng trong chiến thắng của đội khách đến từ Portland khi ghi đến 33 điểm, 7 rebounds và 4 kiến tạo. Đặc biệt là trong hiệp thi đấu thứ ba khi ngôi sao 4 lần tham dự All-Star đã ghi đến 15 và 2 kiến tạo. Góp công lớn vào cú bứt phá của đội khách trong hiệp đấu này.

Bên cạnh Lillard, Maurice Harkless cũng có ngày thi đấu rất thành công khi hoàn thành cú Double-double với 17 điểm và 10 rebounds. Jusurf Nurkic có 16 điểm và 6 rebounds trong khi CJ McCollum có 14 điểm, 5 rebounds và 3 kiến tạo.

4

 Chiến thắng xứng đáng dành cho tập thể của Blazers

Về phía Celtics, Kyrie Irving là ngôi sao sáng nhất bên phía đội chủ sân TD Garden với 31 điểm và 5 rebounds. Đáng tiếc khi sự xuất sắc của cá nhân anh là không đủ để giúp Celtics thoát khỏi cơn khủng hoảng. Bên cạnh Irving, Jayson Tatum cũng có cho riêng mình 14 điểm cùng 4 rebounds trong khi Al Horford và Marcus Smart mỗi người ghi được 13 điểm.

Chiến thắng này giúp Blazers đuổi kịp Oklahoma City Thunder trên bảng xếp hạng miền Tây với cùng 38 chiến thắng nhưng đã để thua đến 23 trận. Trong khi đó, thất bại này đã là trận đấu thứ tư liên tiếp đội chủ sân TD Garden không biết đến mùi chiến thắng, nếu không sớm cải thiện phong độ tệ hại này, Celtics khó lòng tiến xa ở vòng play-off năm nay.

5

 Irving không thể cứu nổi Celtics

Ở lượt trận tới, Blazers sẽ có chuyến làm khách được dự báo là rất khó khăn trước Toronto Raptors. Trong khi đó, Celtics sẽ tiếp tục được chơi tại sân nhà trong cuộc tiếp đón đối thủ khó chịu Washington Wizards.
Thông số của hai đội:

blazers

 Thông số của Portland Trail Blazers

celtics

 Thông số của Boston Celtics

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục