Kylian Mbappe dẫn đầu danh sách đề cử Cậu bé vàng 2018

00:24 Thứ ba 02/10/2018

TinTheThao.com.vnỞ tuổi 19, Kylian Mbappe đã từng bước tạo nên một bản lý lịch sáng chói cho riêng mình.

Kylian Mbappe có thể coi là một trong những ngôi sao trẻ thành công nhất lịch sử bóng đá thế giới. Trong 2 mùa giải gần đây, anh phục vụ cho đội bóng nào thì đội đó sẽ vô địch Ligue 1. Mùa hè 2018, khi đang ở lứa tuổi thiếu niên, Mbappe đã có được danh hiệu mà bất cứ cầu thủ nào cũng đều mơ ước, chính là chức vô địch World Cup cùng với đội tuyển Pháp.

Mới đây, ngôi sao 19 tuổi này đã được góp mặt trong danh sách rút gọn cho đề cử Golden Boy 2018, bản danh sách gồm 40 cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Kylian Mbappe dẫn đầu danh sách đề cử Cậu bé vàng - Bóng Đá

 Mbappe đã có 5 bàn thắng sau 5 trận cho Paris Saint-Germain mùa này.

Rất nhiều cầu thủ sau khi giành được danh hiệu này đã chứng mình được bản thân trong những năm sau đó, có thể kể đến Wayne Rooney, Lionel Messi, Paul Pogba và Raheem Sterling. Nhưng chỉ có Mbappe đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên nhận hai danh hiệu Cậu bé vàng.

Cựu sao Monaco đã được trao danh hiệu Golden Boy năm 2017, và năm nay, nếu không có bất ngờ xảy ra, danh hiệu này chắc chắn cũng sẽ thuộc về nhà đương kim vô địch thế giới.

Một số cái tên đáng chú ý khác cũng góp mặt trong danh sách rút gọn này là Christian Pulisic, Matthijs de Ligt và Justin Kluivert. Giải đấu được chú ý nhất, Premier League có 4 cầu thủ góp mặt gồm Trent Alexander-Arnold, Tom Davies, Phil Foden và Diego Dalot.

Thanh Vũ | 23:00 01/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục