Kyle Macaulay, người Graham Potter mang đến Chelsea là ai?

00:55 Thứ sáu 09/09/2022

TinTheThao.com.vnKyle Macaulay là cánh tay phải của Graham Potter trong thời gian ông còn ở Brighton và Macaulay có thể là người mang lại chuyển biến lớn trong công tác chuyển nhượng tại Chelsea.

 

Việc Graham Potter chuyển sang huấn luyện cho Chelsea đã được BLĐ CLB này xác nhận, dù hai bên chưa chính thức công bố chữ ký. Theo sau sự gia nhập của Potter, Chelsea cũng tuyển dụng thêm một người nữa của Brighton. Đó là trường hợp của chuyên gia phân tích dữ liệu chuyển nhượng Kyle Macaulay. Bộ đôi này đã làm việc cùng nhau tại Ostersunds, Swansea City, Brighton, và Macaulay là người đứng sau hoạt động chuyển nhượng đáng khen ngợi của Seagulls trong những năm gần đây. Vậy "cạ cứng" của Potter có gì đặc biệt?

Kyle Macaulay, người Graham Potter mang đến Chelsea là ai? - Bóng Đá

 Macaulay là cánh tay phải của Potter. 

1. Sự nghiệp quần đùi áo số

Macaulay có một thời gian ngắn theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp. Sau hai năm chơi bóng cho Derby County ở đội trẻ, anh ấy đã bị thải loại.

Cuối cùng, anh chuyển đến Aberdeen để chơi bóng dưới trướng người chú Steve Paterson. Macaulay ra mắt CLB vào năm 2006, tuy nhiên sau đó được cho Peterhead mượn vào cùng năm. Đến tháng Giêng năm 2007, Peterhead đã ký hợp đồng dài hạn với người giờ đây là trợ lý đắt lực của Potter. 

Sau khi rời Peterhead, Macaulay đầu quân cho Alloa Athletic, một CLB bán chuyên. Anh thi đấu trong hệ thống bán chuyên tại Scotland cho đến năm 2012, thời điểm tốt nghiệp đại học Stirling. 

2. Mối quan hệ với Potter

Sau khi giải nghệ, Macaulay đến làm việc tại Thụy Điển, trong màu áo CLB Ostersunds FK, với vai trò của một người "phân tích hiệu suất" cho Potter. Sau đó, anh gia nhập Swansea với vai trò tương tự vào tháng 6 năm 2018, khi Potter đầu quân cho đội bóng xứ Wales. Và một lần nữa, Macaulay lại tìm đến Potter khi ông nhậm chức ở Brighton vào tháng 5 năm 2019. 

Thời điểm này, các vị trí ở bộ máy lãnh đạo của Chelsea vẫn chưa được kiện toàn. Sau khi Marina Granovskaia rời câu lạc bộ, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa có ai ngồi vào chiếc ghế "Giám đốc thể thao". Người được xem đang tạm giữ chức vị này là chủ sở hữu Todd Boehly. 

Mặc dù, Chelsea được cho muốn mang về một Giám đốc thể thao mới trước thời hạn tháng Giêng, nhưng Potter muốn Macaulay đóng một số vai trò trong việc tuyển dụng nhân sự tại London.

Kyle Macaulay, người Graham Potter mang đến Chelsea là ai? - Bóng Đá

 HLV Potter được Boehly bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng ở Chelsea. 

Trong thời gian ở Brighton, Macaulay cùng Potter đã tạo ra một số thương vụ cực kỳ ấn tượng. Leo Ostigard là một cầu thủ vô danh của Brighton. Anh chưa từng chơi ở đội một và gia nhập CLB với giá chỉ 100.000 bảng. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, người đàn ông 36 tuổi đã biến Ostigard thành cầu thủ có mức phí chuyển nhượng 10 triệu bảng khi bán cho Napoli. 

Việc đẩy trung vệ Ben White đến Arsenal với giá 50 triệu bảng hồi năm ngoái cũng là một cách kiếm tiền khôn ngoan của Brighton. 

(theo Football.London)

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 23:57 08/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục