Kyle Kuzma rực sáng, Lakers lội ngược dòng ngoạn ngục trước Bulls

15:57 Thứ tư 22/11/2017

TinTheThao.com.vnTiếp đón đối thủ Chicago Bulls, Los Angeles Lakers đã bị đối thủ dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nhưng chung cuộc, Lakers mới là đội chiến thắng với tỷ số 103-94.

 Từ những phút đầu tiên của hiệp một, hai đội chơi khá cân bằng với nhau. Tuy vậy, không có quá nhiều điểm số được tạo ra. Sau 3 phút, hai cú ném ba thành công liên tiếp của Brandon Ingram và Kyle Kuzma đã đưa Lakers tạm vươn lên dẫn 8-4. Hơi choáng váng với thế trận trên sân, các cầu thủ Bulls đã cần đến khoảng thời gian hội ý. Và khi trở lại, đội khách đã chơi tốt hơn rất nhiều. Sau một nửa thời gian của hiệp một, Bulls đã vươn lên dẫn 13-12.

anh 1

 Lakers bị đối phương áp đảo trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Những phút tiếp theo, Lakers đã thay đổi hướng tiếp cận bảng rổ của đối phương. Thay vì triển khai những cú ném ba đang không có độ hiệu quả tốt, đội chủ nhà đã xâm nhập trực tiếp vào trong và tạo ra được khá nhiều điểm số. Tuy vậy, bên kia chí tuyến, Bulls cũng duy trì được mạch lên điểm ổn định, qua đó khiến Lakers không thể rút ngắn được cách biệt. Hiệp một kết thúc, Bulls dẫn 27-23.

Bước sang hiệp hai, ngay từ quãng thời gian đầu tiên, Bulls bất ngờ đẩy nhanh nhịp độ tấn công, qua đó nới rộng hơn nữa ở mặt cách biệt. Sau hai phút, tỷ số giờ đây đãlà 34-24. Lakers ở thời điểm này đang chơi với toàn bộ cầu thủ dự bị, chính vì thế đội chủ nhà liên tục gặp bế tắc khi triển khai bóng lên trên. Bên kia chí tuyến, Bulls cũng chơi với đội hình phụ, nhưng ở mọi đường lên bóng, họ tỏ ra hiệu quả hơn hẳn. Sau 6 phút của hiệp hai, tỷ số đang là 46-32 nghiêng về Bulls.

anh 2

 Nhưng bất ngờ trỗi dậy và chơi cực kỳ bùng nổ ở thời điểm quan trọng nhất.

Trong bối cảnh đó, HLV Luke Walton phải đưa các trụ cột trở lại sân, nhưng tình hình vẫn chưa thể thay đổi. Những pha tấn công của Lakers được thực hiện quá rời rạc, không diễn ra theo bất kỳ bài vở nào, qua đó tạo điều kiện cho các cầu thủ Bulls dễ dàng hóa giải. Thực tế, trong quãng thời gian còn lại của hiệp hai, đội khách chơi không tốt, nhưng vẫn duy trì được lợi thế dẫn 14 điểm trước khi bước vào hiệp ba (56-42).

Không còn gì để mất, Lakers bung hết sức trong hiệp ba. Đội chủ nhà có hàng loạt điểm số từ những cú ném ba điểm của Kuzma lẫn Lonzo Ball. Nhưng như quãng thời gian từ đầu trận, Lakers phòng ngự quá tệ, do đó không thể rút ngắn được tỷ số. Sau một nửa thời gian của hiệp ba, Lakers vẫn bị dẫn trước 15 điểm (69-54). Khi tình hình càng lúc càng trở nên tồi tệ, bất ngờ ở thời điểm cuối, Lakers tràn lên tấn công với nhịp độ chóng mặt và liên tục ghi điểm. Hiệp ba kết thúc và cách biệt giờ đây chỉ còn đúng 1 điểm (75-74).

anh 3

 Chiến thắng giàu cảm xúc cho Lakers.

Nhờ đó, hiệp đấu cuối cùng đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Và sau gần ba phút, Lakers đã chính thức cân bằng được tỷ số 80-80. Hai đội bám đuổi quyết liệt trong quãng thời gian tiếp theo và khi trận đấu chỉ còn 3 phút, Lakers chính thức vượt lên 91-89 trong sự vỡ òa của CĐV trên sân. Những phút còn lại của trận đấu, đội chủ nhà đã thể hiện được bản lĩnh tuyệt vời để kết thúc trận đấu với thắng lợi chung cuộc 94-103.

Thông số trận đấu:

IMG-0871

Box Score:

IMG-0872

 

IMG-0873

 

Highlight trận Chicago Bulls - Los Angeles Lakers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:25 22/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục