Ký với Boubacar Kamara, Arteta sẽ kích hoạt một quái vật tuyến giữa

12:01 Thứ sáu 20/05/2022

TinTheThao.com.vnKhông có gì lạ nếu Arsenal mua thêm tiền vệ trong mùa Hè này và Boubacar Kamara đang nằm trong tầm mắt của HLV Mikel Arteta.

 

Ở mùa giải này, Arsenal phụ thuộc quá nhiều vào phong độ của Thomas Partey. Một tháng trước, thời điểm mà cầu thủ này dính chấn thương, cũng là lúc Arsenal bắt đầu chu kỳ đi xuống của mình và đỉnh điểm là thất bại 0-2 cay đắng trước Newcastle cách đây ít ngày.

Rõ ràng, nếu muốn trở lại mạnh mẽ hơn vào thời gian tới, HLV Mikel Arteta phải tìm được người chia lửa với Partey.

Ký với Boubacar Kamara, Arteta sẽ kích hoạt một quái vật tuyến giữa - Bóng Đá

 Kamara có khả năng đánh chặn và chuyền bóng tuyệt vời.

Trong khi đó, tiền vệ Boubacar Kamara chuẩn bị rời Marseille vào mùa hè này khi đáo hạn hợp đồng. Tuyển thủ người Pháp đã có 169 lần ra sân cho Marseille dù mới 22 tuổi. Theo Fichajes, Mikel Arteta có thể tìm cách đưa Kamara đến Emirates với giá "0 đồng".

Điểm mạnh của Kamara theo phân tích của các chuyên gia là khả năng cầm bóng. Theo thống kê từ Fbref, Kamara vượt trội hơn ở tất cả các chỉ số chuyền bóng so với Partey.

Cầu thủ trẻ người Pháp đã hoàn thành 2358 đường chuyền ở Ligue I mùa này với tỷ lệ thành công là 90,8%. Với Partey, anh chỉ có số đường chuyền khiêm tốn 1183 và 85,9% trong số đó đi đúng địa chỉ. 

Cụ thể, ở các đường chuyền ở cự ly ngắn, trung bình, dài, Kamara đạt tỷ lệ chính xác lần lượt là 95%, 93,3% và 76,3%. Trong khi đó, thông số tương tự của cựu cầu thủ Atletico Madrid là 90,3%, 88,5% và 75,2%. 

Ký với Boubacar Kamara, Arteta sẽ kích hoạt một quái vật tuyến giữa - Bóng Đá

 Partey phải ôm đồm quá nhiều việc ở tuyến giữa mùa này.

Dĩ nhiên, không thể dựa vào những thống kê này mà đánh giá Partey kém hơn Kamara. Tại Arsenal, cầu thủ người Ghana phải làm rất nhiều việc ở giữa sân, bao gồm chuyện đánh chặn, kéo bóng cho đến phân phối bóng cho tuyến trên. Sự quá tải là một trong những nguyên nhân dẫn đến chấn thương của Partey. Vì vậy, Arteta rất cần một người chia lửa với anh trong mùa bóng tới. 

Năm nay, Kamara đã phát triển rất nhiều kỹ năng tại Marseille. Và nếu người ta biết Kamara có số lần pressing lẫn tắc bóng cao gấp rưỡi so với Partey thì rõ ràng nó là một bản hợp đồng trong mơ của Arteta. 

Theo lý thuyết mà Arteta xây dựng, Kamara sẽ là người đánh chặn thuần túy và là nhân vật kéo bóng đầu tiên cho Pháo thủ. Khi đó, không gian chơi bóng của Partey sẽ được đẩy lên cao hơn. Tiền vệ người Ghana sẽ chơi như một tiền vệ con thoi và kết nối các vệ tinh khác ở trên hàng công. Như Partey đã chia sẻ trước đây, Arteta cho phép anh sút xa nhiều hơn ở mùa giải này. Nếu được giải phóng những áp lực từ sau lưng, tin rằng Partey có thể còn tạo ra nhiều miếng đánh hơn cho Arsenal trong mùa giải tới. 

Ngọa Long | 11:03 20/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục