Kỹ thuật ném rổ tại chỗ "chuẩn không cần chỉnh"

15:00 Thứ tư 27/12/2017

TinTheThao.com.vnKỹ thuật ném rổ tại chỗ là phương pháp tấn công rổ rất phổ biến từ khoảng cách trung bình và xa. Đặc biệt là ném phạt khi có lỗi.

Tư thế chuẩn bị

huong_dan_choi_bong_ro_tong_quan_ve_hau_ve_nem_bong20150703153616

  Kỹ thuật ném rổ tại chỗ là phương pháp tấn công rổ rất phổ biến từ khoảng cách trung bình và xa. Ảnh: internet.

Hai chân rộng bằng vai, 2 bàn chân song song, 2 mũi chân hướng ném, chân ở tay ném cao hơn chân còn lại nửa bàn chân, hạ gối, trọng tâm hạ thấp và rơi vào nửa bàn chân trước. Tay ném rổ mở rộng tự nhiên và cầm bóng ở phía trên và tiếp xúc bóng ở các chai tay, tay còn lại đỡ ở phía bên bóng. Mắt nhìn tập trung về phía rổ.

Ném rổ

1_12

 Trong kỹ thuật ném rổ, bóng đi với góc 45 độ (là tốt nhất) so với mặt đất. Ảnh: Internet.

Bóng được đưa từ dưới lên vị trí ở trước trán, ở phía trước của mắt cùng với tay ném rổ, lúc này cùi chỏ hướng về phía rổ. Lực ném bóng được phối hợp từ dưới chân lên, duỗi gối, lực lên hông, đến vai, cẳng tay, duỗi cánh tay, gập cổ tay và bàn tay miết vào bóng, bóng rời tay ở ngón tay trỏ và ngón giữa. Bóng đi với góc 45 độ (là tốt nhất) so với mặt đất, lúc rời tay bóng có xu hướng xoáy ngược lại do tác động của bàn tay miết vào bóng.

Kết thúc

Khi bóng rời tay, giữ nguyên tư thế khoảng 2 giây để định hình (có thể điều chỉnh hướng, lực, góc độ cho những lần ném sau).

Video hướng dẫn ném phạt trong bóng rổ:

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:00 27/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục