Kỳ thủ Lê Quang Liêm dẫn đầu Giải Cờ vua triệu phú

00:15 Chủ nhật 11/10/2015

Toàn thắng 4 ván đầu tiên của giải đấu đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), đại kiện tướng Lê Quang Liêm vươn lên vị trí số 1 Giải Cờ vua triệu phú, xếp trên hàng loạt ứng viên mạnh.

Tên của kỳ thủ Việt Nam được xếp ở vị trí số 1 sau bốn vòng đầu tiên đồng thời trang chủ của giải đăng trang trọng ảnh của kỳ thủ này trong bài nhận định về khả năng của các ứng viên hàng đầu. Liên tiếp đánh bại Andrew Boekhoff (Mỹ, Elo 2.312), Quintiliano Pinto Renato (Brazil, 2.442) và Stopa Jacek (Ba Lan, 2.505), Lê Quang Liêm vươn lên dẫn đầu giải sau khi thắng ván thứ tư trước Holt Conrad, kỳ thủ Mỹ có Elo 2.529.

Thứ hạng của Lê Quang Liêm sau ván thứ tư.

Từng thi đấu không thành công ở giải lần đầu được tổ chức năm ngoái, ĐKT Lê Quang Liêm đã chuẩn bị khá chu đáo cho lần góp mặt năm nay, kể cả việc phải từ chối không tham dự Giải vô địch cờ nhanh, cờ chớp thế giới 2015 đang diễn ra tại Berlin, Đức.

Có đến 164 kỳ thủ mạnh tham dự nội dung mở rộng, trong đó ngoài đương kim vô địch Wesley So, 9/10 kỳ thủ hàng đầu của Mỹ, các kỳ thủ cựu vô địch châu Âu, châu Á và cả cựu vô địch cờ chớp thế giới là… Lê Quang Liêm cùng đua tranh chức vô địch kèm phần thưởng trị giá 100.000 USD. Các kỳ thủ sẽ thi đấu theo hệ Thụy Sĩ 7 ván, chọn 4 kỳ thủ có thành tích tốt nhất vào tranh bán kết.

ĐKT Lê Quang Liêm thi đấu tại Giải Cờ vua triệu phú.

Thành tích toàn thắng của Quang Liêm, cộng thêm việc đương kim vô địch Wesley So thất thủ ở vòng 4 trước Vasif Durarbayli, giúp kỳ thủ Việt Nam mạnh mẽ tiến lên ngôi đầu. Thách thức cho Quang Liêm khi ở ván thứ 5, anh sẽ đối đầu cùng chính Vasif Durarbayli, kỳ thủ người Azerbaijan cũng đang theo học ở Đại học Webster như Quang Liêm.

Bộ đôi này từng gặp nhau ở vòng 1 World Cup cờ vua 2015 và chiến thắng sau hai lượt đấu khi đó đã thuộc về kỳ thủ Việt Nam. Nhiều khả năng Quang Liêm sẽ tái lập được chiến thắng này khi anh hơn đối thủ đến 79 Elo và có lợi thế cầm quân trắng đi khai cuộc.

Lê Quang Liêm hy vọng tiến sâu vào giải.

Hàng loạt kết quả tích cực tại World Cup cờ vua 2015 và Giải cờ triệu phú đã giúp Liêm cải thiện đáng kể thành tích khi hệ số Elo của anh hiện tại là 2.710, vươn lên vị trí 33 trong số các siêu ĐKT thế giới.

Đào Tùng | 17:16 10/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục